Tân Châu: Hội thảo trình diễn đề tài khoa học máy thu hoạch khoai mì

Thứ năm - 20/08/2015 22:30 700 0

Tân Châu: Hội thảo trình diễn đề tài khoa học máy thu hoạch khoai mì

 

       Ngày 18/8/2015, tại xã Suối Dây, Hội Nông dân huyện Tân Châu tổ chức Hội thảo trình diễn đề tài khoa học “máy thu hoạch khoai mì” của ông Trần Quốc Hải, ngụ ấp 2, xã Suối Dây. Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ Tây Ninh; ông Tạ Châu Lâm - Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng Khoa học huyện Tân Châu; các ban, ngành, đoàn thể huyện và Hội Nông dân các xã, thị trấn.
       Đề tài khoa học “máy thu hoạch khoai mì” của ông Trần Quốc Hải được Hội đồng Khoa học huyện Tân Châu ký quyết định ngày 3/9/2013 và chính thức triển khai thực hiện từ tháng 01/2014. Máy thu hoạch khoai mì có khối lượng 700kg. Công suất thiết kế 0,5 ha/giờ với kết cấu gồm 2 bộ phận chính là dao chặt cây mì và thiết bị đào củ mì gồm có: khung máy, lưỡi đào, trục liên kết PTO máy kéo, băng tải tách đất và gom mì theo hàng. Quy trình vận hành máy thu hoạch khoai mì gồm 2 công đoạn là chặt cây mì và đào củ. Củ mì sau khi đào được giũ đất và sắp theo hàng để công nhân chặt củ ra khỏi gốc, sau đó thu gom và vận chuyển củ lên xe về nơi tiêu thụ. Phần cây mì sau khi chặt được cày vùi lấp để tận dụng làm phân cải tạo đất cho vụ sau.
       Theo chủ nhiệm đề tài thì vận hành “máy thu hoạch khoai mì” sẽ giảm đáng kể chi phí so với thu hoạch theo kiểu thủ công, giảm thất thoát củ trong quá trình thu hoạch, tăng thu nhập cho nông dân.
       Tại Hội thảo, đa số các ý kiến của Sở Khoa học Công nghệ Tây Ninh; Hội Nông dân huyện và lãnh đạo UBND huyện Tân Châu cơ bản đánh giá cao tính năng, hiệu quả của “máy thu hoạch khoai mì”, đáp ứng được yêu cầu và nội dung của đề tài đặt ra. Tuy nhiên, cũng có các ý kiến đóng góp cần bổ sung, điều chỉnh thêm vài tính năng để máy được hoàn chỉnh hơn, sớm nghiệm thu đưa vào phục vụ sản xuất nông nghiệp, tạo thuận lợi trong thu hoạch nông sản cho nông dân.
 
                                                                                             Hiền Lâm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay3,045
  • Tháng hiện tại16,278
  • Tổng lượt truy cập3,019,115
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây