Tân Châu: Hội thảo phòng ngừa và xử trí bệnh sốt xuất huyết cho hội viên Phụ nữ

Thứ ba - 11/08/2015 17:05 700 0

Tân Châu: Hội thảo phòng ngừa và xử trí bệnh sốt xuất huyết cho hội viên Phụ nữ

 

       Ngày 09/8/2015, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Châu phối hợp với nhãn hàng Jumpo Vape thuộc Công ty Fumakilla tổ chức Hội thảo “Phòng ngừa và xử trí bệnh sốt xuất huyết” với sự tham dự của gần 350 đại biểu là hội viên Phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống trên địa bàn huyện. Đến dự có bà Nguyễn Thị Thành - Thường vụ huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu; Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ và Trung tâm Y tế huyện. 
       Tại Hội thảo, ThS- BS Nguyễn Minh Tuấn, Trưởng khoa sốt xuất huyết Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. Hồ Chí Minh hướng dẫn và chia sẻ đến hội viên Phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số những kiến thức về phòng ngừa, các dấu hiệu nhận biết và cách xử trí khi người thân trong gia đình mắc bệnh sốt xuất huyết. Tại đây, các đại biểu cũng đặt nhiều câu hỏi về những tình huống xử trí cụ thể đối với bệnh sốt sốt huyết và đã được Bác sĩ chuyên khoa giải đáp, hướng dẫn cụ thể.
       Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Tân Châu, 7 tháng đầu năm 2015 (tính đến ngày 3/8), toàn huyện có 27 ca măc bệnh sốt xuất huyết, so với cùng kỳ năm 2014 giảm 20 ca (giảm 42,6%), trong đó các xã mắc nhiều nhất là Tân Hội 7 ca, Tân Đông 5 ca, Suối Dây 5 ca, Thị trấn Tân Châu 4 ca,…
       Hội thảo “Phòng ngừa và xử trí bệnh sốt xuất huyết” là một trong những nội dung của Đề án 704 “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt”, “5 không 3 sạch và thỏa thuận hợp tác “chung tay nói không với sốt xuất huyết” của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Công ty TNHH Fumakilla trong suốt các năm qua, nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cho các gia đình phòng ngừa và xử trí cho đúng đối với bệnh sốt xuất huyết, bảo vệ các thành viên trong gia đình khi bước vào mùa mưa. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng nhằm trang bị kiến thức về giáo dục sức khỏe cho cán bộ, hội viên Phụ nữ để giúp lực lượng này có khả năng tổ chức các hoạt động truyền thông chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng dân cư.
      Hội thảo còn tổ chức các trò chơi vận động, hỏi đáp kiến thức phòng bệnh sốt xuất huyết nhằm tăng cường sự hiểu biết của người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số trong việc phòng ngừa sốt xuất huyết; đồng thời, đại diện nhãn hàng Jumpo Vape cũng hướng dẫn cách sử dụng đối với các sản phẩm mới, đồng thời tặng quà cho các đại biểu tham dự Hội thảo gồm các sản phẩm trừ muỗi Jumpo, mỗi phần quà trị giá 100.000 đồng.
 
                                                                                         Hiền Lâm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay3,070
  • Tháng hiện tại16,303
  • Tổng lượt truy cập3,019,140
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây