Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc Hội khóa XIII giám sát việc thực hiện Luật người cao tuổi, Luật người khuyết tật tại huyện Tân Châu

Thứ sáu - 07/08/2015 16:25 51 0

Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc Hội khóa XIII giám sát việc thực hiện Luật người cao tuổi, Luật người khuyết tật tại huyện Tân Châu

 

Chiều ngày 03/8/2015 đoàn giám sát của Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc Hội khóa XIII do Ông Đỗ Mạnh Hùng, phó chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội làm trưởng đoàn đã đến giám sát tình hình thực hiện Luật người cao tuổi, Luật người khuyết tật tại huyện Tân Châu.
 Huyện Tân Châu hiện có gần 7.000 người cao tuổi. Trong đó, người cao tuổi từ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội là trên 1.000 người. Nhìn chung, về cơ bản luật người cao tuổi và các chính sách liên quan đến người cao tuổi được triển khai thực hiện khá tốt. Hầu hết người cao tuổi thuộc diện được trợ giúp, được hưởng trợ cấp theo chế độ, chính sách hiện hành của Nhà nước.
Về lĩnh vực thực hiện Luật người khuyết tật. Toàn huyện có trên 6.000 người khuyết tật, trong đó có trên 650 người khuyết tật nặng và đặc biệt nặng được hưởng trợ cấp hàng tháng. Ngoài ra, huyện còn tạo điều kiện cho những trẻ em khuyết tật đến trường được miễm, giảm học phí. Tổ chức đào tạo việc làm để người khuyết tật góp phần tăng thu nhập cho bản thân và gia đình.
Phát biểu tại buổi giám sát, Ông Đỗ Mạnh Hùng đã đánh giá cao những thành tích mà huyện Tân Châu đã thực hiện được trong việc thực hiện Luật người cao tuổi, Luật người khuyết tật trong thời gian qua: UBND huyện có nhiều giải pháp chỉ đạo thực hiện để các luật đi vào cuộc sống, cơ bản đảm bảo các chế độ cho các đối tượng được hưởng, nhất là chế độ cho người từ đủ 80 tuổi, chế độ ưu tiên trong khám chữa bệnh cho người cao tuổi. Qua đây, Ông đề nghị trong thời gian tới huyện cần quan tâm hơn đến công tác dạy nghề, đầu tư các công trình hoạt động vui chơi, giáo dục, văn hóa, thể thao cho người khuyết tật…Được biết, buổi sáng cùng ngày đoàn đã đến giám sát tại xã Suối Dây. /.
 
Chí Thành
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay3,090
  • Tháng hiện tại16,323
  • Tổng lượt truy cập3,019,160
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây