Người Bí thư đoàn xuất sắc

Thứ bảy - 29/03/2014 22:30 723 0

Người Bí thư đoàn xuất sắc

         Sinh năm 1992 thường trú ấp Tầm Phô, xã Tân Đông, Tân Châu, Vút Chăn Na là một nữ đoàn viên thanh niên người dân tộc Khmer rất nhiệt tình hăng hái, vui vẻ sôi nổi trong công tác của đoàn và các hoạt động xã hội ở địa phương. Năm 2011 Chăn Na  được bầu làm ủy viên BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Đông và Bí thư Chi đoàn ấp Tầm Phô.

Ấp Tầm Phô có 100% các hộ dân là đồng bào dân tộc Khmer. Để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng làm tốt công tác đoàn ở địa phương, Chăn Na rất tích cực tham gia học tập các lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ đoàn của huyện đoàn và tỉnh đoàn tổ chức. Hàng tháng Chăn Na hăng hái nhiệt tình tham mưu cho cấp ủy chi bộ xây dựng và triển khai kế hoạch tạo điều kiện cho đoàn thành niên hoạt động hiệu quả. Chi đoàn được tổ chức sinh hoạt đều đặn hàng tháng. Mỗi buổi sinh hoạt hội họp của chi đoàn Chăn Na đều nghiên cứu kỹ đề ra chương trình sinh hoạt phù hợp để thu hút đoàn viên thanh niên tham gia. Ngoài việc đánh giá kết quả hoạt động và đề ra nhiệm vụ phấn đấu của thời gia tới, còn lại hơn nửa thời gian của buổi sinh hoạt chi đoàn tổ chức các trò chơi bổ ích và ca múa văn nghệ, trong tiếng nhạc sôi động, các chàng trai, cô gái người dân tộc dịu dàng uyển chuyển trong điệu múa Lâm Thôn, Lâm Luông... đậm đà bản sắc dân tộc. Chăn Na cùng với BCH chi đoàn tích cực tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên người dân tộc đẩy mạnh phong trào thi đua "Thanh niên làm theo lời Bác" và "Thanh niên sản xuất giỏi", thanh niên gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.  Thường xuyên giáo dục và động viên đoàn viên thanh niên đoàn kết xây dựng và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phấn đấu xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và hăng hái tham gia xây dựng nông thôn mới.

Ở trong ấp Tầm Phô trước kia còn có một số thanh niên trình độ văn hóa thấp, ban ngày đi lao động, buổi tối tụ tập nhau nhậu nhẹt rồi quậy phá gây rối hoặc tổ chức đua xe. Chăn Na cùng BCH chi đoàn kiên trì gặp gỡ từng thanh niên khuyên bảo chấp hành pháp luật, động viên họ tham gia sinh hoạt đoàn thể. Đến nay ấp Tầm Phô không còn có tình trạng thanh niên tổ chức đua xe hoặc tụ tập nhậu nhẹt quậy phá. Một số gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn đã cho con nghỉ học nửa chừng để ở nhà đi làm. Chăn Na đã tổ chức chi đoàn phối hợp với các đoàn thể đến từng gia đình trao tặng sách vở, cặp sách cho các em và vận động gia đình cho các em tới trường học tập. Thời gian qua chi đoàn đã vận động được 3 học sinh tiểu học bỏ học tới trường. Để thu hút đông đảo các đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động của đoàn, chi đoàn đã xây dựng tổ chức một đội bóng đá, một đội bóng chuyền thường xuyên luyện tập và tích cực tham gia hội thao của xã , tổ chức thi đấu với các chi đoàn bạn. Chi đoàn hăng hái tham gia cùng các đoàn thể làm tốt công tác dân vận, năm 2013 đã phát quang được 450 mét đường, đào đắp tu sửa được 385 mét đường giao thông nông thôn. Chi đoàn phối hợp với các đoàn thể tích cực tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên và các gia đình xóa bỏ các phong tục tập quán lạc hậu, sử dụng nước giếng khoan, làm chuồng heo, chuồng trâu bò ở xa nhà, phấn đấu giữ gìn vệ sinh môi trường.

Năm 2012 chi đoàn có 12 đoàn viên thanh niên, đến nay đã phát triển được 20 đoàn viên. Hàng năm chi đoàn đều được cấp trên biểu dương khen thưởng và công nhận là đơn vị mạnh của địa phương. Bí thư chi đoàn Vút Chăn Na đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng kỷ niệm chương, được Tỉnh đoàn và Huyện đoàn biểu dương khen thưởng. Vút Chăn Na vinh dự là nữ thanh niên dân tộc Khmer đầu tiên của xã Tân Đông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay951
  • Tháng hiện tại14,184
  • Tổng lượt truy cập3,017,021
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây