Xã Tân Đông phấn đấu đạt xã nông thôn mới vào năm 2020

Thứ tư - 31/10/2018 15:00 72 0

Xã Tân Đông phấn đấu đạt xã nông thôn mới vào năm 2020

         Xã Tân Đông là một trong 4 xã Biên giới của huyện Tân Châu. Xã đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 sẽ đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Riêng năm 2018 xã phấn đấu đạt 9/19 tiêu chí. Tính đến nay xã đã có 7/19 tiêu chí được công nhận còn lại 2 tiêu chí 11 về hộ nghèo và tiêu chí 14 về Giáo dục và Đào tạo xã đang lập hồ sơ đề nghị công nhận.

          Năm 2019 xã phấn đấu đạt thêm 3 tiêu chí và năm 2020 xã sẽ nổ lực đạt thêm 7 tiêu chí còn lại. Thực tế hiện nay xã còn rất nhiều tiêu chí chưa đạt và các tiêu chí này cần rất nhiều nguồn lực để đầu tư hoàn thiện như tiêu chí 2 giao thông, tiêu chí 5 trường học, tiêu chí 6 cơ sở vật chất văn hóa....Điển hình như tiêu chí giao thông: toàn xã hiện còn gần 100 tuyến đường cần đầu tư với tổng kinh phí gần 100 tỷ đồng. Tiêu chí 5 trường học cần kinh phí trên 23 tỷ đồng để xây dựng 3 trường học còn lại trên địa bàn đạt chuẩn quốc gia theo quy định. Bên cạnh đó, tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa cần số kinh phí trên 6 tỷ đồng xây dựng và nâng cấp các nhà văn hóa - khu thể thao các ấp và sân bóng đá, khu vui chơi trẻ em...

          Để thực hiện có hiệu quả các tiêu chí nông thôn mới, thời gian qua chính quyền và nhân dân xã đã thực hiện đồng bộ giữa phát triển kinh tế với thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, coi đây là nguồn lực quan trọng và trực tiếp để giải quyết tiêu chí về thu nhập, giảm tỉ lệ hộ nghèo. Đến nay, xã chỉ còn 0,74% hộ nghèo. Xã đã tích cực phối hợp với ngành chức năng tập huấn khoa học kỹ thuật, qua đó giúp bà con chủ động áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Đồng thời lồng ghép các chương trình, dự án mở các lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn; hỗ trợ bò sinh sản cho hộ nghèo. Với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân Đông đang quyết tâm và nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí còn lại, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt được, phấn đấu trong năm 2020 trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới theo lộ trình của huyện đã đề ra.

                                                                                      Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay329
  • Tháng hiện tại13,562
  • Tổng lượt truy cập3,016,399
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây