Công an huyện Tân Châu triệt phá băng nhóm “Cướp giật và trộm cắp tài sản”

Thứ bảy - 04/06/2016 17:00 70 0

Công an huyện Tân Châu triệt phá băng nhóm “Cướp giật và trộm cắp tài sản”

              Khoảng 5 giờ ngày 31/5/2016, Công an huyện Tân Châu bắt quả tang 3 đối tượng là Hà Quốc Cường, sinh năm 1990, Đặng Hoàng Yên, sinh năm 1980 và Đỗ Hoài Hận, sinh năm 1990 cùng ngụ xã Suối Ngô, huyện Tân Châu đang vận chuyển 2 con chim chào mào vừa trộm được đang trên đường về. Qua quá trình khai thác cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Tân Châu đã tiến hành khám xét và bắt thêm 18 đối tượng liên quan khác và thu giữ được 15 lồng chim, 3 thanh đoản bằng thép để bẽ ổ khóa xe mô tô, cùng 3 chiếc xe mô tô là phương tiện để thực hiện việc trộm cắp.

             Bước đầu các đối tượng khai nhận, nhóm do Hà Quốc Cường và Nguyễn Thanh Nhã cầm đầu. Chúng cấu kết thành một đường dây chuyên "Cướp giật và trộm cắp tài sản", nhất là chim cảnh có giá trị. Hàng ngày các đối tượng cùng nhau đi rảo các tuyến đường trên địa bàn huyện Tân Châu, Tân Biên và huyện Bình Long, tỉnh Bình Phước để tìm sự sơ hở của chủ sở hữu thì ra tay trộm cắp. Chúng thường thực hiện việc trộm cắp vào ban đêm, các đối tượng đều có sự phân công công việc rõ ràng để sẵn sàng ngăn cản nếu bị người dân phát hiện. Ngoài ra, trên đường đi nếu phát hiện sự sơ hở mất cảnh giác của người dân thì bọn chúng sẽ thực hiện hành vi cướp giật.

             Qua quá trình khai thác được biết, băng nhóm này hình thành từ tháng 3/2016 đến nay. Trong khoảng thời gian này các đối tượng trên đã thực hiện 14 vụ trộm cắp chim cảnh, 2 vụ trộm cắp xe mô tô và 2 vụ cướp giật tổng trị giá tài sản trên 50 triệu đồng. Hiện các đối tượng đang bị công an huyện Tân Châu tạm giữ để điều tra và xử lý theo qui định của pháp luật./.

 

CHÍ THÀNH

 

​ 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay2,962
  • Tháng hiện tại60,430
  • Tổng lượt truy cập2,798,232
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây