Huyện Tân Châu 6 tháng đầu năm xảy ra 56 vụ cháy rừng

Chủ nhật - 03/07/2016 17:00 349 0

Huyện Tân Châu 6 tháng đầu năm xảy ra 56 vụ cháy rừng

 

          Huyện Tân Châu có tổng diện tích đất lâm nghiệp là trên 32 ngàn ha phân bổ trên địa bàn 4 xã Tân Hòa, Suối Ngô, Tân Thành, Suối Dây. Trong 6 tháng đầu năm 2016, lực lượng làm công tác bảo vệ rừng trên địa bàn huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác và quy chế phối hợp với các lực lượng liên quan đảm bảo thực hiện tốt công tác ngăn chặn các vụ vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng, tuy nhiên tình hình cháy rừng trên địa bàn huyện Tân Châu vẫn gia tăng so với cùng kỳ năm trước.

          Trong 6 tháng đầu năm, Hạt kiểm lâm huyện Tân Châu phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức được 30 lượt tuần tra kiểm soát phòng chống phá rừng, khai thác lâm sản trái phép, qua đó phát hiện 01 vụ khai thác rừng trái phép với khối lượng trên 4 mét khối gỗ. Phát hiện ngăn chặn 7 vụ vi phạm "Cất giữ lâm sản trái với các quy định của Nhà nước". Đã xử lý 7 vụ, xử phạt vi phạm hành chính thu nộp ngân sách Nhà nước với số tiền 35 triệu đồng. Công tác Phòng cháy, chữa cháy rừng, 6 tháng qua trên địa bàn huyện xảy ra 56 vụ cháy rừng, tăng 51 vụ so với cùng kỳ, trong đó rừng khoanh nuôi bảo vệ 20 vụ với 47,5ha, rừng khoanh nuôi tái sinh 35 vụ trên 90 ha và rừng trồng 01 vụ với 2,7ha. Nguyên nhân số vụ cháy rừng tăng cao so với cùng kỳ là do tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, ý thức của một bộ phận người dân còn hạn chế trong việc sử dụng lửa an toàn tại các cùng ven rừng, chưa có hệ thống đài canh lửa để quan sát phát hiện kịp thời các đám cháy xảy ra cùng thời điểm nên các vụ cháy phát hiện chậm.

          Hiện nay đã bước vào mùa mưa, cấp dự báo cháy rừng được xác định là ở mức trung bình. Hạt kiểm lâm huyện Tân Châu tiếp tục kiểm tra các cơ sở gây nuôi động vật hoang dã, các cơ sở chế biến lâm sản, phối hợp với các cơ quan như Hạt kiểm lâm rừng phòng hộ Dầu Tiếng, đơn vị chủ rừng và các cơ quan có liên quan khác tổ chức tuần tra, kiểm tra và ngăn chặn có hiệu quả các vụ vi phạm trong lĩnh vực quản lý, phát triển, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản, trong đó tăng cường công tác chống phá rừng và lấn chiếm đất rừng làm nương rẫy.

                                                                                                Công Điều

​ 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay2,866
  • Tháng hiện tại60,334
  • Tổng lượt truy cập2,798,136
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây