Sơ kết 5 năm ngày biên phòng toàn dân

Thứ tư - 02/10/2013 23:50 74 0

Sơ kết 5 năm ngày biên phòng toàn dân

Ngày 30/9/2013 tại hội trường UBND xã Tân đông, huyện Tân Châu đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009-2014. Tới dự có đại tá Vũ Viết Lợi chính ủy bộ tư lệnh biên phòng tỉnh Tây ninh, lãnh đạo địa phương, các đồn biên phòng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương.

Huyện Tân Châu có 4 xã biên giới là xã Tân Đông, Tân Hà, Suối Ngô và Tân Hòa, với dân số trên 11.192 hộ, gồm có 7 dân tộc và các tôn giáo khác nhau, có 47,5km đường biên giới giáp với nước bạn Campuchia. Lực lượng bộ đội biên phòng trên địa bàn huyện có 4 đồn biên phòng và 1 tiểu đoàn huấn luyện cơ động. Các đồn biên phòng từng bước xây dựng chính quy, hiện đại và tinh nhuệ, thực sự là lực lượng nòng cốt trong việc quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Những năm qua các đồn biên phòng luôn luôn đoàn kết gắn bó, hiệp đồng chặt chẽ với chính quyền, các ban ngành đoàn thể và quần chúng nhân dân ở địa phương, thường xuyên xây dựng củng cố phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng thế trận quốc phòng an ninh vững mạnh, bảo vệ vững chắc an ninh biên giới.

Trong những năm qua tình hình ANTT trên tuyến biên giới cơ bản ổn định, mối quan hệ hai bên biên giới thường xuyên được duy trì và phát triển tốt. Tuy nhiên một số phần tử xấu thường xuyên kích động, âm mưu phá hoại mối đoàn kết hữu nghị lâu đời của hai dân tộc Việt Nam - Campuchia. Cán bộ chiến sĩ các đồn biên phòng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với MTTQ, các ban ngành đoàn thể đi sâu sát xuống các khu dân cư, tổ tự quản, nhất là với đồng bào dân tộc nơi biên giới để làm tốt công tác dân vận, tổ chức tuyên truyền học tập cho nhân dân về “ngày biên phòng toàn dân”, lồng ghép tuyên truyền các hiệp định, hiệp nghị, luật biên giới quốc gia, quy chế biên giới …, vận động nhân dân đoàn kết tích cực đấu tranh bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, tự quản bảo vệ đường biên, cốt mốc. Tích cực tuyên truyền giáo dục nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác không để xảy ra điểm nóng trên biên giới, không để đối tượng xấu lợi dụng thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” để gây rối. 5 năm qua đã tổ chức tuyên truyền học tập cho nhân dân được 675 cuộc với 11.255 lượt người tham dự. Các đồn biên phòng đã được nhân dân cung cấp 450 tin tức có giá trị phục vụ cho công tác đấu tranh phòng chống, ngăn chặn và xử lý các loại tội phạm, bảo vệ an ninh biên giới. Các ban ngành đoàn thể và nhân dân các địa phương luôn luôn thương yêu, đoàn kết gắn bó với cán bộ chiến sĩ biên phòng, tạo mọi điều kiện giúp đỡ cho anh em cán bộ chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngày tết, ngày lễ, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các địa phương đều thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các đồn biên phòng với hàng trăm phần quà và trao tặng các phương tiện phục vụ cho văn hóa, thể thao, tổng trị giá trên 500 triệu đồng.

Cán bộ chiến sĩ các đồn biên phòng tích cực phối hợp với các lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tổ chức tuần tra bảo vệ an ninh biên giới. Tổ chức điều tra, mai phục, mật phục, đấu tranh ngăn chặn và xử lý các loại tội phạm. Thời gian qua các đồn biên phòng đã điều tra, bắt giữ và xử lý 230 vụ, thu giữ tang vật trị giá trên 2 tỷ đồng, chủ yếu là các vụ buôn lậu gỗ, động vật hoang dã, thuốc lá, ma túy, trộm cắp, vượt biên trái phép … Điển hình như đồn biên phòng Tân Hà bắt giữ và khởi tố 2 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy, bắt 3 đối tượng vận chuyển tiền tệ trái phéo qua biên giới, bắt 1 đối tượng cướp có vũ khí. Đồn Biên phòng Kà Tum điều tra bắt giữ 3 vụ trộm cắp xe mô tô trên biên giới 4 đối tượng … Các đồn biên phòng tích cực làm tốt công tác dân vận, trong những năm qua đã xây dựng 9 căn nhà ĐĐK với tổng kinh phí 225 triệu đồng và 230 ngày công, sửa chữa 19 căn nhà giúp cho đồng bào người dân tộc nghèo nơi biên giới, phối hợp với các ban nghành đoàn thể và nhân dân địa phương phát quang 17.250 m đường , đào đắp tu sửa 13.300 m đường giao thông nông thôn, tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 250 lượt đồng bào người dân tộc.

Các đồn biên phòng cùng các địa phương thi đua xây dựng điểm sáng văn hóa biên giới, 4/4 cụm đăng ký phấn đấu xây dựng điểm sáng văn hóa. Năm 2011 cụm đồn biên phòng Kà Tum - xã Tân Đông đã vinh dự được nhà nước công nhận là điểm sáng văn hóa biên giới.

Nhân dịp này UBND huyện Tân Châu đã khen thưởng cho 7 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích bảo vệ an ninh biên giới.

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay1,936
  • Tháng hiện tại53,275
  • Tổng lượt truy cập2,855,266
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây