Tân Châu thực tập phương án chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu số 11

Thứ hai - 30/09/2013 23:05 80 0

Tân Châu thực tập phương án chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu số 11

 Nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm trong công tác PCCC của cán bộ, công nhân viên của các công ty xăng dầu và nhân dân trên địa bàn huyện. Sáng ngày 25/9/2013 Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC& CNCH) công an tỉnh Tây Ninh và công an huyện Tân Châu phối hợp với công ty xăng dầu Tây Ninh tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu số 11 tọa lạc Thị Trấn Tân Châu.

Tình huống cháy được giả định như: vào lúc 10 giờ ngày 25/9/2013 xảy ra cháy tại cửa hàng xăng dầu số 11 thuộc công ty xăng dầu Tây Ninh khi xe bồn nhập xăng vào bồn chứa đã bất cẩn để xăng dầu tràn ra ngoài gặp nguồn nhiệt gây cháy, nhân viên nhập xăng và lực lượng PCCC tại chỗ sử dụng bình chữa cháy dập lửa, do ngọn lửa nhanh chóng cháy lan lên bồn xe nên việc cứu chữa ban đầu không hiệu quả nên nhân viên cửa hàng lập tức điện báo cho lực lượng cảnh sát chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ xin ứng cứu. Đội cảnh sát PCCC & CNCH khu vực Tân Châu- Tân Biên nhận tin báo cháy, nhanh chóng đưa lực lượng và phương tiện đến hiện trường, đồng thời điện báo cho công an địa phương đến hỗ trợ và báo cho điện lực đến cắt điện khu vực xảy ra cháy. Khi lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH đến nơi đám cháy đã bao trùm toàn bộ xitec của xe và lan xung quanh bể khoảng 20m2 . Tại thời điểm xảy ra cháy xe bồn chứa khoảng 14m3 xăng dầu.

Buổi thực tập diễn ra an toàn và đúng kế hoạch, qua đây, ngoài việc nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân viên của công ty xăng dầu nói chung và các cửa hàng xăng dầu trong huyện nói riêng, còn nhằm rèn luyện kỹ năng  chữa cháy, biết sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ để dập tắt kịp thời các đám cháy khi mới phát sinh của nhân viên cửa hàng xăng dầu, đồng thời kiểm tra sự phối hợp tác chiến giữa lực lượng cảnh sát PCCC & CNCH với các lực lượng tham gia và lực lượng PCCC cơ sở trong việc xử lý tình huống cháy nổ, xảy ra tại cửa hàng xăng dầu.

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay1,815
  • Tháng hiện tại53,154
  • Tổng lượt truy cập2,855,145
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây