HĐND huyện Tân Châu khai mạc kỳ họp thứ hai

Thứ bảy - 24/12/2016 16:00 63 0

 HĐND huyện Tân Châu khai mạc kỳ họp thứ hai

Ngày 19.12.2016 và ngày 20.12.2016, tại hội trường Huyện ủy, HĐND huyện Tân Châu khóa VI, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức kỳ họp lần thứ hai.

hop ky thu 2.jpg

Quang cảnh kỳ họp thứ hai - HĐND huyện Tân Châu


Báo cáo trình kỳ họp, UBND huyện Tân Châu cho biết: Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện Tân Châu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2015-2020. Ngay từ đầu năm, UBND huyện đã triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện, kịp thời cụ thể hóa bằng các Kế hoạch, Chương trình hành động của mình và có những giải pháp cụ thể để triển khai và tổ chức thực hiện hiệu quả trên các lĩnh vực kinh tế xã hội. Việc tập trung chỉ đạo và thực hiện đồng bộ các mục tiêu nhiệm vụ, nhất là đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội ở các xã nông thôn mới được đẩy mạnh thực hiện, đặc biệt là nguồn lực đầu tư được tăng cường đã góp phần thúc đẩy, tạo chuyển biến tích cực đến tình hình kinh tế xã hội. Tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế ước đạt trên 14 ngàn tỷ đồng, tăng 3,86% so với cùng kỳ; thu cân đối ngân sách nhà nước năm 2016 là 160 tỷ đồng, đạt 83,55% so dự toán. Kinh tế tăng trưởng ổn định; các mục tiêu, chương trình văn hóa xã hội được duy trì đảm bảo. Công tác xây dựng chính quyền, cải cách hành chính; phòng chống tham nhũng lãng phí; tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo được tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Công tác đảm bảo quốc phòng an ninh, đối ngoại được tăng cường... Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm 2016, tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn huyện vẫn còn không ít hạn chế, khó khăn đó là thu ngân sách nhà nước thiếu bền vững, quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm còn nhiều bất cập, gây bức xúc trong nhân dân, trật tự an toàn xã hội vẫn tiềm ẩn yếu tố phức tạp.

Kỳ họp còn thông qua các báo cáo, tờ trình của UBND huyện như báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ thu chi ngân sách địa phương, tờ trình về phương án phân bổ dự toán ngân sách địa phương năm 2017, tờ trình về kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2017, báo cáo kết quả giải quyết và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ hai… các báo cáo của HĐND huyện, 2 ban HĐND huyện và của một số ngành, đơn vị. Kỳ họp cũng tiến hành miễn nhiệm và bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện và Phó Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện khóa VI nhiệm kỳ 2016-2021.

TT.HĐND

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay1,340
  • Tháng hiện tại10,466
  • Tổng lượt truy cập2,812,457
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây