Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) Tây Ninh Khai giảng lớp bồi dưỡng Giáo lý Islam khóa 3 năm 2017

Thứ ba - 27/12/2016 16:00 76 0

Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) Tây Ninh Khai giảng lớp bồi dưỡng Giáo lý Islam khóa 3 năm 2017

        Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Tây Ninh, sáng ngày 24/12/2016, tại Thánh đường Nourul Ehsan, ấp Tân Châu, xã Tân Phú, huyện Tân Châu - Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) Tây Ninh tổ chức lễ Khai giảng lớp bồi dưỡng Giáo lý Islam khóa 3 năm 2017. Đến dự lễ có ông Phan Văn Thái - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh; ông Võ Thành Công - Trưởng Ban tôn giáo Sở Nội vụ Tây Ninh; đại diện Công an tỉnh, lãnh đạo huyện Tân Châu và các ban, ngành, đoàn thể huyện, xã Tân Phú.

khai giang hoi giao.JPG

       Sau thành công của khóa I và khóa II, lớp bồi dưỡng khóa III chiêu sinh 116 học viên, trong đó có 89 học viên có hộ khẩu thường trú tại Tây Ninh, còn lại 27 học viên là con em dân tộc chăm Islam đến từ các tỉnh: An Giang, Đồng Nai, Tiền Giang, Sóc Trăng và TP.Hồ chí minh. Với thời gian học 9 tháng, các học viên sẽ được tiếp thu những kiến thức cơ bản về Kinh Qur'an, giáo lý và nghi lễ theo truyền thống của Hồi giáo Islam. Trong những năm qua, cộng đồng dân tộc Chăm luôn nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về mọi mặt, từ đó cải thiện và làm phong phú thêm đời sống vật chất và tinh thần của cộng đồng dân tộc Chăm Islam. Với phương châm: "Sống tốt đời đẹp đạo", cộng đồng Islam luôn nhắc nhở tín đồ thể hiện tinh thần yêu nước, đoàn kết, gắn bó và đồng hành cùng các dân tộc anh em chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

       Lớp bồi dưỡng giáo lý là nhu cầu thiết thực để con em cộng đồng dân tộc Chăm trao dồi kiến thức về tôn giáo Islam của mình, đồng thời khắc phục tình trạng hướng ngoại để đi học đạo ở các nước láng giềng.

       Nhân dịp khai giảng lớp bồi dưỡng, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh, huyện Tân Châu và xã Tân Phú đã tặng Ban Đại diện và lớp học những phần quà và lẵng hoa tươi thắm.

 

Hiền Lâm

   

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay282
  • Tháng hiện tại9,408
  • Tổng lượt truy cập2,811,399
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây