Hội Đông y huyện Tân Châu Hội nghị chuyên đề đánh giá tác dụng của các bài thuốc chữa bệnh

Chủ nhật - 27/11/2016 16:00 225 0

Hội Đông y huyện Tân Châu Hội nghị chuyên đề đánh giá tác dụng của các bài thuốc chữa bệnh

Ngày 25/11/2016, Hội Đông y huyện Tân Châu đã tổ chức hội nghị Chuyên đề đánh giá tác dụng của bài thuốc nam và thuốc đông y chữa bệnh mở máu cao và bệnh trĩ.

Tại hội nghị, có hai bài thuốc được đưa ra báo cáo phân tích đánh giá hiệu quả đối với sức khỏe gồm bài thuốc nam "Lá sen, sơn tra, hoa hoè chữa bệnh mỡ máu cao thuộc phạm vi chứng đàm ẩm huyết trở" của lương y Bùi Quang Hiền - Chủ tịch Hội Đông y huyện. Qua 1 năm áp dụng điều trị cho 30 bệnh nhân, kết quả có 28 ca hết mỡ máu và 2 ca giảm mở máu, giúp bệnh nhân ổn định sức khỏe, tránh nguy cơ biến chứng các bệnh nguy hiểm tiềm ẩn. Bài thuốc đông y "Kinh nghiệm chữa bệnh trĩ thể khí huyết lưỡng hư" của Lương y gia truyền Nguyễn Thành Danh - Hội Đông y xã Tân Hòa, qua áp dụng thực tế 1 năm ở 30 bệnh nhân cho thấy có 15 ca khỏi bệnh hoàn toàn, 13 ca giảm được bệnh trĩ.

Hai bài thuốc trên đã được Ban Chuyên môn Hội đông y tỉnh xét duyệt và cho phép ứng dụng rộng rãi nhằm giúp mọi người có thể chữa khỏi bệnh mỡ máu cao và bệnh trĩ với cho phí thấp nhất, góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Được biết, trong thời gian qua, Hội Đông y huyện Tân Châu cũng đã có nhiều đề tài khoa học được cấp giấy chứng nhận áp dụng trong thực tế, góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

                                                                                                Công Điều

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay1,516
  • Tháng hiện tại14,749
  • Tổng lượt truy cập3,017,586
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây