Tân Châu lễ giao nhận quân năm 2015

Thứ năm - 12/03/2015 22:00 960 0

Tân Châu lễ giao nhận quân năm 2015

             Cùng với một số địa phương trong tỉnh, ngày 06/3/2015, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Châu đơn vị điểm của tỉnh đã long trọng tổ chức lễ tiễn 140 tân binh là những thanh niên ưu tú của huyện nhà lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đến dự có các đồng chí Trung tướng Phạm Văn Dỹ - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7, đồng chí Võ Văn Phuông - UV.BCH trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đc Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Tân Châu, các ban ngành đoàn thể huyện-xã-thị trấn, đại diện các đơn vị nhận quân cùng đông đảo đoàn viên thanh niên và gia đình các thanh niên lên đường nhập ngũ.

 

Đại biểu dự lễ

 

 Trong đợt giao quân này, toàn huyện Tân Châu có 140 thanh niên chính thức lên đường làm nhiệm vụ tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sư đoàn bộ binh 5 và Tiểu đoàn vệ binh 180 Bộ Tư lệnh Quân khu 7. Năm nay tiêu chuẩn về sức khoẻ, trình độ văn hoá của thanh niên trúng tuyển đều đạt yêu cầu, chất lượng chính trị có 6 đảng viên, vượt 2,28% so với chỉ tiêu.

Để hoàn thành kế hoạch, cấp ủy, chính quyền địa phương đã tích cực tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự đến các tầng lớp nhân dân và thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, đồng thời vận động các gia đình đưa con em đi khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Qua đó huyện tiến hành sơ tuyển, khám tuyển và tuyển chọn được 140 công dân ưu tú, đáp ứng yêu cầu về đạo đức, sức khỏe, trình độ học vấn. Trước đó Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương cũng đã thăm hỏi, động viên và tặng nhiều phần quà cho các thanh niên. Bên cạnh đó các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ cũng đã được tổ chức nhằm tạo không khí đoàn kết, vui tươi, sôi nổi, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự an tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc. 

Tân binh Nguyễn Quốc Đạt đại diện cho các thanh niên trúng lên đường nhập ngũ đã thể hiện sự quyết tâm làm tròn bổn phận của người thanh niên, ra sức học tập, rèn luyện và trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng, xứng đáng với truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”.

Buổi lễ giao nhận quân ở huyện Tân Châu diễn ra an toàn, tiết kiệm, bảo đảm 100% quân số.

Ngọc Mến - Công Điều - Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,647
  • Tháng hiện tại18,106
  • Tổng lượt truy cập3,020,943
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây