Tân Châu sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ năm 2017

Thứ ba - 15/08/2017 15:00 119 0

Tân Châu sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ năm 2017

          Chiều ngày 11/8/2017, UBND huyện Tân Châu tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ năm 2017.

          Trong thời kỳ chiến tranh địa bàn huyện Tân Châu là hành lang nối liền căn cứ Trung ương cục miền Nam với khu căn cứ Dương Minh Châu, nơi tập trung nhiều đơn vị bộ đội, các cơ quan của Mặt trận giải phóng miền Nam, các bệnh viện… có nhiều khu vực an táng liệt sĩ. Thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, năm 2017, UBND huyện Tân Châu đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, thông tin về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, vận động các tổ chức cá nhân cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ phục vụ công tác tìm kiếm, quy tập; các cơ quan ban ngành chức năng của huyện đã phối hợp khảo sát, thu thập thông tin bổ sung hoàn chỉnh danh sách liệt sĩ tại địa phương. Trong năm 2017, toàn huyện tiếp nhận và xử lý 50 thông tin do nhân dân cung cấp về khu vực chôn cất liệt sĩ, trong đó có 10 thông tin có cơ sở tìm kiếm. Huyện cũng chỉ đạo Ban CHQS huyện phối hợp với cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức khảo sát tìm kiếm hài cốt trên địa bàn 3 xã Tân Hòa, Tân Đông và Suối Ngô với tổng thời gian 50 ngày với 250 lượt cán bộ chiến sĩ và nhân dân tham gia; phối hợp với Đội K71 khảo sát tìm kiếm được 2 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn xã Tân Hòa và Suối Ngô… Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện cũng như những hạn chế trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ năm 2017 và đề ra nhiệm vụ giải pháp thực hiện trong năm 2018.

Nhân dịp này, UBND huyện Tân Châu đã khen thưởng cho 3 tập thể và 8 cá nhân có thành tích trong thực hiện Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ năm 2017.

                                                                                      Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập4
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay2,046
  • Tháng hiện tại53,385
  • Tổng lượt truy cập2,855,376
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây