Thị trấn Tân Châu nhiều người dân hiến đất làm đường

Thứ ba - 08/08/2017 21:00 73 0

Thị trấn Tân Châu nhiều người dân hiến đất làm đường

Thực hiện phong trào "Xây dựng Thị trấn đạt chuẩn văn minh độ thị", trong thời gian qua, Thị trấn Tân Châu đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhằm huy động sự đóng góp của người dân địa phương. Trong thời buổi "tấc đất tấc vàng" như hiện nay nhưng nhiều người nông dân vẫn sẵn sàng hiến hàng ngàn mét vuông đất làm mới hoặc mở rộng đường giao thông trên địa bàn, góp phần xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Ông Nguyễn Đức Trường, sinh năm 1951, ở Tổ 7, Khu phố 4, Thị trấn Tân Châu là một điển hình trong phong trào này. Thực hiện chủ trương làm đường giao thông nông thôn, khi được vận động ông Nguyễn Đức Trường đã tự nguyện chặt bỏ cây cao su đang cho thu hoạch trên diện tích gần 2.000 mét vuông để Nhà nước nối dài con đường Lô 15, thuộc Tổ 4, Khu phố 4, Thị trấn Tân Châu. Ông Trường cho biết "Khi được Thị trấn vận động, vợ chồng tôi đã không ngần ngại chặt bỏ trên 100 cây cao su đang cạo, hiến gần 2.000 mét vuông đất cho Nhà nước mở đường, bản thân cảm thấy vui vì đã góp một phần công sức vào làm cho bộ mặt Thị trấn văn minh hơn". Ngoài ra, phía trước nhà ở lô 16, ông Trường cũng đã tự nguyện dỡ bỏ hệ thống hàng rào lưới B40 dài trên 50 mét và cây kiểng để nhà nước mở rộng con đường Lô 16 (Khu phố 4) để thuận tiện cho người dân đi lại. Hiện nay mặc dù con đường chưa thi công nhưng việc làm của ông đã được chính quyền địa phương ghi nhận biểu dương.

Được biết, trong đợt ra quân làm công tác dân vận năm 2017 vừa qua, ngoài ông Trường còn có nhiều hộ dân khác cũng tham gia hiến đất như ông Võ Duy Tân hiến trên 1.000 mét vuông, ông Trần Thiện Thanh hiến 570 mét vuông, ông Nguyễn Ngọc Tấn và ông Phan Bá Phượng hiến trên 300 mét vuông đất. Ngoài hiến đất, những hộ dân nói trên cũng đã tự nguyện dỡ bỏ, di dời hàng rào, chặt bỏ cây ăn trái, cây xanh để Nhà nước mở rộng đường giao thông.

Những tấm gương, những hành động đẹp, những việc làm ý nghĩa của những người nông dân nói trên đã tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, từ đó thay đổi nhận thức cũng như nâng cao trách nhiệm của người nông dân trong thời đại mới, góp phần xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu mạnh, chung sức xây dựng Thị trấn Tân Châu sớm đạt chuẩn văn minh đô thị./.

                                                                                       Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay1,825
  • Tháng hiện tại53,164
  • Tổng lượt truy cập2,855,155
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây