Tân Châu: Hội thi kể chuyện sách bậc Trung học cơ sở lần thứ XI, năm 2016

Thứ bảy - 21/05/2016 21:00 704 0

 Tân Châu: Hội thi kể chuyện sách bậc Trung học cơ sở lần thứ XI, năm 2016

        Ngày 14/5/2016, tại hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Châu đã diễn ra Hội thi kể chuyện sách bậc Trung học cơ sở (THCS) huyện Tân Châu lần thứ XI năm 2016. Hội thi do Thư viện huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào huyện Tân Châu tổ chức.

         Tham gia hội thi có 28 thí sinh đến từ 14 trường THCS trên địa bàn huyện. Mỗi thí sinh kể một mẩu chuyện theo sách (có minh họa) xoay quanh chủ đề: ca ngợi truyền thống yêu nước, dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Ca ngợi những tấm gương anh hùng, liệt sĩ trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Những câu chuyện về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những câu chuyện cổ tích, truyền thuyết dân gian Việt Nam.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao tất cả 18 giải cho các thí sinh, trong đó giải nhất thuộc về thí sinh Thạch Thị Thúy Oanh học sinh trường THCS Lê Lợi với mẩu chuyện "giá phải trả".

          Hội thi là hoạt động thiết thực kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 105 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước và chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016- 2021. Hội thi cũng nhằm phát động phong trào đọc sách rộng rãi trong học sinh bậc Trung học cơ sở. Thông qua những sách báo có nội dung lành mạnh, hữu ích, tính giáo dục đạo đức cao, cũng cố thêm kiến thức các em đã học ở nhà trường. Đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống Cách mạng, khơi dậy trong các em lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, để các em cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Hiền Lâm

​ 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay692
  • Tháng hiện tại17,151
  • Tổng lượt truy cập3,019,988
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây