Môi trường không thuốc lá ở Bệnh viện Tân Châu

Thứ bảy - 28/05/2016 00:00 75 0

Môi trường không thuốc lá ở Bệnh viện Tân Châu

             Luật Phòng chống tác hại thuốc lá có hiệu lực thi hành từ ngày 01/5/2013 quy định rõ: cơ sở y tế là nơi bị cấm hút thuốc lá hoàn toàn. Để xây dựng môi trường bệnh viện không có khói thuốc, thời gian qua, Trung tâm y tế huyện Tân Châu đã có nhiều nổ lực trong việc thực hiện quy định này.

            Qua tìm hiểu được biết, từ khi Luật Phòng chống tác hại thuốc lá có hiệu lực thi hành, việc không hút thuốc lá tại nơi làm việc đã trở thành quy định bắt buộc đối với cán bộ, viên chức Trung tâm y tế huyện Tân Châu. Theo đó hàng năm, Trung tâm y tế huyện đều xây dựng kế hoạch hành động thực hiện chiến lược phòng, chống tác hại của thuốc lá; thành lập Ban Chỉ đạo Phòng chống tác hại thuốc lá; thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc tổ chức thực hiện. Để xây dựng thành công phong trào "Nói không với thuốc lá" tại bệnh viện, Trung tâm y tế huyện đã tổ chức cho 100% cán bộ, viên chức, nhân viên trong đơn vị ký cam kết không hút thuốc lá trong khuôn viên bệnh viện, trạm y tế, xem đây là nội dung thi đua hàng năm. Đưa việc thực hiện công tác phòng chống tác hại thuốc lá vào tiêu chí xây dựng đơn vị văn hóa. Bên cạnh đó, đơn vị còn lắp đặt nhiều bảng nội quy về việc cấm hút thuốc trong bệnh viện, căn tin bệnh viện cam kết không bán các loại thuốc lá. Nhờ vậy đến nay, từ người bảo vệ, nhân viên vệ sinh cho đến toàn thể cán bộ, viên chức, nhân viên trong đơn vị đều có ý thức chấp hành tốt quy định này. Điều đáng ghi nhận là không những tuân thủ thực hiện không hút thuốc lá trong bệnh viện mà mỗi cán bộ, nhân viên y tế còn là giám sát viên thường xuyên nhắc nhở bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi có người hút thuốc, dần dần mọi người cũng có ý thức hơn, không hút thuốc trong bệnh viện. Bác sĩ Hà Thị Xuân Thủy – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Châu cho biết: "Với những nổ lực của cán bộ viên chức trong đơn vị, cùng với sự hợp tác của người dân, đến nay việc hút thuốc trong bệnh viện đã giảm hẳn. Hiện nay mặc dù có rất nhiều người đến khám bệnh cũng như điều trị nội trú nhưng hiếm thấy ai hút thuốc".

           Có thể nói xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại bệnh viện huyện Tân Châu không chỉ nâng cao ý thức của mỗi cán bộ, viên chức, nhân viên ngành y tế và mỗi người dân mà còn góp phần tạo môi trường sạch đẹp, bảo vệ tốt sức khỏe cho người bệnh.                                                                                                                  

Công Điều​

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay929
  • Tháng hiện tại17,388
  • Tổng lượt truy cập3,020,225
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây