Huyện Tân Châu có nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia vì trẻ em năm 2016

Thứ bảy - 11/06/2016 17:00 158 0

Huyện Tân Châu có nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng  Tháng hành động Quốc gia vì trẻ em năm 2016

        Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 và hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia vì trẻ em năm 2016, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tân Châu đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng.     

       Trong những năm qua, Đảng ủy và chính quyền xã Tân Hiệp luôn quan tâm, thực hiện quan điểm nhất quán "Dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em". Nhiều giải pháp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em được thực hiện và duy trì hiệu quả nhằm thúc đẩy phong trào toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và của chính các em trong việc phòng chống tai nạn, thương tích, đảm bảo cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển.

      Tại Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em", Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tân Châu đã trao 3 phần quà bằng tiền mặt cho các em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

       Thị trấn Tân Châu những năm qua đã thực hiện tốt các chương trình chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, qua đó giúp trẻ em cố gắng vươn lên trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội. Để thực hiện tốt chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em", chính quyền địa phương, các bậc cha mẹ, thầy cô giáo và toàn xã hội cần hành động và nâng cao trách nhiệm đối với công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Từ đó giúp trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển toàn diện.

       Dịp này, Phòng lao động thương binh và xã hội huyện Tân Châu trao 3 xuất học bổng cho 3 trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi; mạnh thường quân Lê Thị Hồng Nhân ngụ tổ 4, KP 4, Thị trấn tặng 15 phần quà gồm: sách giáo khoa và tập trắng trị giá 3.500.000 đồng cho 15 trẻ em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thị trấn Tân Châu.

      Tại xã Suối Dây, Giáo xứ Suối Dây phối hợp với UBND xã tặng 80 suất quà cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn (trong đó có 40 phần quà dành cho thiếu nhi dân tộc Chăm), mỗi suất quà trị giá gần 200 nghìn đồng. Dịp này, tại nhà Văn hóa ấp Chăm, xã đoàn Suối Dây phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức buổi tuyên truyền cho hơn 100 em thiếu nhi dân tộc Chăm về cách rửa tay hợp vệ sinh phòng, chống các bệnh mùa hè như: tay- chân- miệng, sốt xuất huyết,... Ngoài ra, còn tổ chức cho các em giao lưu văn nghệ và tham gia các trò chơi dân gian trả lời câu hỏi về cách rửa tay hợp vệ sinh, trò chơi thổi bong bóng, thi múc nước đổ chai, kéo co,…

       Ban chỉ đạo Tháng thanh niên và hoạt động hè xã Tân Phú ra quân chiến dịch hoạt động hè và họp mặt thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 và Tháng hành động Quốc gia vì trẻ em năm 2016.

       Tại đây, các em thiếu nhi xã Tân Phú đã nghe lãnh đạo địa phương đọc thư của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6. Ban chỉ đạo Tháng thanh niên và hoạt động hè xã thông qua kế hoạch thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè với chủ đề "Tuổi trẻ Tân Phú xây dựng nông thôn mới". Trong chiến dịch, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã thực hiện 15 chỉ tiêu cơ bản; 5 hoạt động xung kích tình nguyện trong thanh niên; 4 hoạt động chăm lo, bồi dưỡng thanh- thiếu niên xoay quanh các vấn đề: xây dựng, củng cố lực lượng đoàn viên, thanh niên xã nhà; các công trình, phần việc gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương; quan tâm chăm sóc trẻ em và Người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo đơn, không nơi nương tựa,… Thời gian diễn ra chiến dịch từ ngày 01/6 đến ngày 15/8/2016, trong đó tháng 7 sẽ là tháng cao điểm cho các hoạt động hè tại địa phương.

       Dịp này, Ban chỉ đạo Tháng thanh niên và hoạt động hè xã Tân Phú trao 20 suất quà trị giá 4 triệu đồng và Huyện đoàn Tân Châu trao 3 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật trên địa bàn trị giá 1,5 triệu đồng.

 

Hiền Lâm​

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay893
  • Tháng hiện tại17,352
  • Tổng lượt truy cập3,020,189
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây