Tân châu phát động phòng chống dịch bệnh Zika và sốt xuất huyết

Thứ bảy - 04/06/2016 17:00 79 0

Tân châu phát động phòng chống dịch bệnh Zika và sốt xuất huyết

           Nhằm chủ động phát hiện sớm các trường hợp nhiễm vi rút Zika và bệnh sốt xuất huyết để có biện pháp xử lý kịp thời không để lây lan. Sáng ngày 2/6/2016 tại Trung tâm y tế huyện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh huyện Tân Châu tổ chức Lễ phát động phòng chống dịch bệnh Zika và bệnh sốt xuất huyết. Đến dự có bà Nguyễn Thị Thành – Phó chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh của huyện.

            Theo nhận định: huyện Tân châu là huyện biên giới có cửa khẩu Vạc Sa và Kà Tum là nơi giao lưu hàng hóa với nước bạn Campuchia và cũng là nơi có sự giao lưu thương mại với Thành phố Hồ Chí Minh nơi đã có ghi nhận một trường hợp dương tính với vi rút Zika nên việc lây nhiễm vi rút Zika vào huyện Tân Châu là rất lớn. Hơn nữa huyện Tân Châu cũng là nơi mà hàng năm bệnh sốt xuất huyết xảy ra rất nhiều so với các địa phương khác trong tỉnh, nên việc chủ động phòng, chống hai loại dịch bệnh này là rất cần thiết. Theo kế hoạch Ban chỉ đạo đã đặt ra 3 tình huống để xử lý dịch bệnh như: chưa ghi nhận ca bệnh; ghi nhận ca bệnh rải rác tại huyện và tình huống thứ 3 là dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Theo đó, kế hoạch đề ra nhiệm vụ cho các ngành, các cấp xử lý theo chuyên môn của mình, với mục tiêu: Phát hiện sớm, xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất biến chứng do dịch bệnh gây ra.

          Tại buổi lễ phát động các thành viên Ban chỉ đạo huyện đã chứng kiến Trưởng ban chỉ đạo các xã, thị trấn ký cam kết phòng, chống dịch bệnh Zika và bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn của mình quản lý./.

 

CHÍ THÀNH ​

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay901
  • Tháng hiện tại17,360
  • Tổng lượt truy cập3,020,197
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây