Dự án “Ngân hàng bò” huyện Tân Châu đến với người nghèo

Thứ năm - 23/10/2014 23:40 720 0

Dự án “Ngân hàng bò” huyện Tân Châu đến với người nghèo

          Thực hiện chương trình Ngân hàng bò - Chung sức cùng đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới xây dựng nông thôn mới” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động. Sáng ngày 22/10/2014, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây ninh phối hợp với UBND huyện Tân Châu tổ chức chương trình bàn giao bò giống thuộc dự án “Ngân hàng bò” cho hộ dân nghèo tại xã Tân Đông huyện Tân Châu.

Dự Lễ bàn giao có ông Thái Duy Thanh, phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh; bà Nguyễn Thị Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Trần Trí Lẽn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện cùng chính quyền và người dân địa phương.

Tại buổi lễ trao bò, các hộ gia đình được hưởng lợi đã ký cam kết với Ban quản lý dự án “Ngân hàng bò” nhằm nâng cao trách nhiệm và đảm bảo các điều kiện chăn nuôi cho đàn bò phát triển. Trong đợt này, 10 con bò giống được Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Tân Châu trao tặng cho 10 hộ nghèo Tân Đông. Mỗi con bò giống có giá trị 16,5 triệu đồng; kinh phí từ nguồn hưởng lợi do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ 80 triệu đồng; huyện Tân Châu hỗ trợ đối ứng 100 triệu đồng, trang trại của ông Lê Văn Sành ngụ xã Tân Hưng hỗ trợ 7 triệu đồng.

Dự án “Ngân hàng bò”  là một trong những chương trình hoạt động an sinh xã hội nhằm chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa nơi biên giới, chương trình được triển khai nhằm chia sẻ những khó khăn với người dân nghèo, đồng thời tạo cơ hội để giúp đỡ người dân có thêm phương tiện sản xuất, nhanh chóng thoát nghèo, vươn lên trong cuộc sống./.

  Ngọc Mến

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm37
  • Hôm nay1,502
  • Tháng hiện tại14,735
  • Tổng lượt truy cập3,017,572
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây