Lãnh đạo tỉnh chúc mừng tết Chol Chnam Thmay ấp Con Trăn xã Tân Hòa

Thứ sáu - 20/04/2018 18:00 49 0

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng tết Chol Chnam Thmay ấp Con Trăn xã Tân Hòa

Cùng với đồng bào khơ me khắp cả nước, bà con khơ me ở ấp Con Trăn xã Tân Hòa huyện Tân Châu cũng đang tưng bừng đón tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của dân tộc mình. Đây là dịp để đồng bào dân tộc thể hiện niềm hân hoan, phấn khởi đón chào năm mới, đồng thời cũng là dịp bày tỏ tấm lòng thành kính đến các đấng thiêng liên về ước nguyện sang năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu để mọi nhà có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Ấp Con Trăn xã Tân Hòa hiện có 320 hộ, với trên 1.300 nhân khẩu, trong đó có 150 hộ đồng bào dân tộc khơ me. Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm từ Trung ương tới địa phương trong việc triển khai các chính sách hỗ trợ thiết thực, hợp lòng dân cùng với sự nỗ lực vươn lên của đồng bào dân tộc khơ me, đời sống bà con đã có nhiều thay đổi tích cực so với những năm trước. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo dân tộc khơ me trên địa bàn ấp còn 18 hộ, 100% con em trong độ tuổi được đến trường… Đồng bào tích cực hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" gắn với xây dựng nông thôn mới, những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc khơ me luôn được bà con giữ gìn và phát huy.

Ngày 17/4/2018, tại nhà rông ấp Con Trăn, đoàn đại biểu gồm các sở ngành tỉnh do ông Nguyễn Văn Vân – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh làm Trưởng đoàn và đoàn đại biểu gồm các ngành, đoàn thể huyện Tân Châu đã đến thăm hỏi, tặng quà và chúc mừng quý già làng, sư sãi và đồng bào khơ me ấp Con Trăn xã Tân Hòa đón tết cổ truyền Chol Chnam Thmay vui tươi và hạnh phúc.

                                                                                                                        Công Điều

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay5,265
  • Tháng hiện tại12,430
  • Tổng lượt truy cập3,015,267
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây