Lãnh đạo tỉnh, huyện chúc mừng Tết Chol Chnam Thmay ấp Suối Dầm, xã Tân Đông

Thứ năm - 26/04/2018 00:00 82 0

Lãnh đạo tỉnh, huyện chúc mừng Tết Chol Chnam Thmay  ấp Suối Dầm, xã Tân Đông

     Ngày 22/4, đồng bào Khmer ấp Suối Dầm, xã Tân Đông, huyện Tân Châu tưng bừng đón Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của dân tộc mình. Đây là dịp để đồng bào dân tộc thể hiện niềm hân hoan, phấn khởi đón chào năm mới và ước nguyện sang năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu để mọi nhà có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đến chung vui Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay cùng đồng bào Khmer ấp Suối Dầm có bà Nguyễn Thị Minh Lý - Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh; ông Nguyễn Hòa Bình - Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu và các ngành, đoàn thể huyện, xã Tân Đông.

     Ấp Suối Dầm, xã Tân Đông hiện có 142 hộ, với gần 600 nhân khẩu. Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền trong việc triển khai các chính sách hỗ trợ thiết thực, hợp lòng dân cùng với sự nỗ lực vươn lên của đồng bào dân tộc Khmer, đời sống bà con đã có nhiều thay đổi tích cực. Đến nay tỷ lệ hộ nghèo dân tộc Khmer trên địa bàn ấp còn 20 hộ, con em dân tộc trong độ tuổi được đến trường… Đồng bào tích cực hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" gắn với xây dựng nông thôn mới, những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Khmer luôn được bà con giữ gìn và phát huy.

     Dịp này, lãnh đạo tỉnh, huyện và các ngành, đoàn thể đã tặng quà chúc mừng quý già làng, sư sãi và đồng bào Khmer ấp Suối Dầm, xã Tân Đông đón Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay vui tươi và hạnh phúc.

 

                                                                                           Hiền Lâm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay5,192
  • Tháng hiện tại12,357
  • Tổng lượt truy cập3,015,194
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây