Tân Châu thêm một khu dân cư được công nhận danh hiệu ấp văn hóa

Thứ ba - 11/03/2014 17:45 124 0

Tân Châu thêm một khu dân cư được công nhận danh hiệu ấp văn hóa

             Ngày 04/03/2014, Khu dân cư ấp Thạnh An xã Tân Hiệp huyện Tân Châu đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu ấp văn hóa. Đây là ấp cuối cùng trên địa bàn xã Tân Hiệp và là khu dân cư 69/76 ấp khu phố trên địa bàn huyện Tân Châu được công nhận danh hiệu ấp - khu phố văn hóa.

            Khu dân cư ấp Thạnh An được tách ra từ ấp Thạnh Phú xã Tân Hiệp vào tháng 07/2012. Ấp có tổng diện tích 475 ha với 328 hộ và 1.267 nhân khẩu. Trong năm 2013, Chi bộ, Ban vận động và các đoàn thể trong ấp đã tổ chức triển khai đến cán bộ, đảng viên, hội viên và quần chúng nhân dân các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào ở địa phương. Nhân dân trong ấp được tập huấn kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi và đã tích cực hỗ trợ nhau trong phát triển kinh tế nên cuộc sống ngày càng được cải thiện. Hiện nay ấp không còn hộ đói, hộ nghèo còn 19 hộ, 90% số hộ có phương tiện nghe nhìn. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng. Số hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa năm 2013 chiếm tỷ lệ 93,45%.

            Thay mặt cho Ban Chỉ đạo Phong trào TDĐKXDĐSVH huyện, ông Nguyễn Văn Có - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện phát biểu nhấn mạnh: đạt được danh hiệu ấp văn hoá là cả một quá trình phấn đấu nhưng để giữ vững danh hiệu này lại càng khó hơn. Do đó, Chi bộ, Ban vận động ấp Thạnh An cần tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng cuộc vận động ở khu dân cư, cùng nhau xây dựng ấp Thạnh An ngày càng phát triển về mọi mặt.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay643
  • Tháng hiện tại13,876
  • Tổng lượt truy cập3,016,713
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây