Quỹ hỗ trợ Nông dân Việt Nam giải ngân vốn vay tại huyện Tân Châu

Thứ ba - 11/03/2014 17:55 713 0

Quỹ hỗ trợ Nông dân Việt Nam giải ngân vốn vay tại huyện Tân Châu

 

        Nhằm giúp hội viên Nông dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống gia đình, sáng ngày 05/03/2014, Hội Nông dân huyện Tân Châu tiến hành giải ngân 500 triệu đồng cho 25 hộ Nông dân thuộc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Thuận Phong tại xã Tân Hưng. Về dự buổi giải ngân vốn có bà Lê Thị Doanh, Phó Ban điều hành Quỹ hỗ trợ Nông dân Trung ương; đại diện Hội Nông dân tỉnh Tây Ninh và huyện Tân Châu.

       Mỗi hộ được vay 20 triệu đồng trong thời hạn 2 năm với lãi suất 0,7%/tháng (8,4%/năm). Đây là nguồn vốn hỗ trợ Nông dân của Ban điều hành Quỹ hỗ trợ Nông dân Trung ương. Từ nguồn vốn này, Hội viên Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Thuận Phong sẽ đầu tư trang thiết bị, vật tư sản xuất, cây giống thực hiện trồng và chăm sóc vườn cây mãng cầu, phát triển kinh tế và tạo việc làm ổn định ở địa phương.

      Việc đưa vốn về cho Nông dân là một việc làm thiết thực, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của Nông dân, giúp Nông dân phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn. Đây là chủ trương có ý nghĩa sâu sắc về chính trị - kinh tế - xã hội đã phát huy tích cực các nguồn lực hỗ trợ các hộ Nông dân có điều kiện phát triển kinh tế và cũng là nhiệm vụ của Hội Nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Tuy nguồn hỗ trợ chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu về vốn cho 25 hộ Nông dân trong Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Thuận Phong tại xã Tân Hưng, nhưng Quỹ hỗ trợ Nông dân đã giải quyết một phần về vốn để người Nông dân giải quyết kịp thời những khó khăn trong đầu tư vốn cho sản xuất nông nghiệp.

      Tại buổi giải ngân vốn, bà Lê Thị Doanh, Phó Ban điều hành Quỹ hỗ trợ Nông dân Trung ương đã trao nguồn vốn cho Hội viên Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Thuận Phong; đồng thời mong muốn các hộ vay vốn đầu tư đúng mục đích, có ý nghĩa để Quỹ hỗ trợ Nông dân Việt Nam thật sự là điểm tựa tin cậy của Nông dân.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay619
  • Tháng hiện tại13,852
  • Tổng lượt truy cập3,016,689
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây