Viện khoa học pháp lý Bộ tư pháp khảo sát thực trạng quản lý hộ tịch trên địa bàn huyện Tân Châu

Thứ hai - 03/08/2015 15:10 51 0

Viện khoa học pháp lý Bộ tư pháp khảo sát thực trạng quản lý hộ tịch trên địa bàn huyện Tân Châu

 

Trong 2 ngày 29-30/7/2015 Viện khoa học pháp lý Bộ tư pháp đã đến khảo sát thực tế thực trạng công tác đăng ký và quản lý hộ tịch trên địa bàn huyện Tân Châu. Đoàn do Ông Nguyễn Văn Hiển, viện trưởng viện khoa học pháp lý Bộ tư pháp làm trưởng đoàn.
Trong 2 ngày đoàn đã đến làm việc tại địa bàn các xã Tân Hà, Tân Đông và Thị Trấn Tân Châu, buổi chiều ngày 30/7/2015 đoàn làm việc tại UBND huyện Tân Châu. Được bết, toàn huyện Tân Châu hiện có trên 120 ngàn dân với 15 dân tộc khác nhau. Nhìn chung công tác đăng ký, quản lý hộ tịch cơ bản đã được triển khai thực hiện tốt. Việc đăng ký khai sinh, cấp lại giấy khai sinh, cải chính hộ tịch được thực hiện đúng quy trình. Việc giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực hộ tịch, chứng thực đã được thực hiện tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và 12 xã, thị trấn. Qua đó đã giúp cho người dân không phải mất thời gian đi lại nhiều lần. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: tình trạng đăng ký hộ tịch không kịp thời; việc đăng ký khai sinh quá hạn vẫn còn cao; việc cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc sai thẩm quyền vẫn còn xảy ra; việc giải quyết hộ tịch, hộ khẩu cho đồng bào là việt kiều Campuchia trở về sinh sống chưa có hướng giải quyết….
Tại buổi làm việc, đoàn đã ghi nhận những tồn tại của địa phương hiện chưa có hướng giải quyết để trình lên cấp có thẩm quyền xem xét để có hướng giải quyết trong thời gian tới./.
 
Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay2,865
  • Tháng hiện tại16,098
  • Tổng lượt truy cập3,018,935
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây