Tân châu nhiều đại lý kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật bán hàng hết hạn sử dụng

Thứ ba - 05/11/2013 14:35 717 0

Tân châu nhiều đại lý kinh doanh phân bón, thuốc  bảo vệ thực vật bán hàng hết hạn sử dụng

Huyện Tân châu là huyện nông nghiệp, chủ yếu sản xuất các loại cây trồng chính như: mía, mì, cao su và mãng cầu. Theo đó nhu cầu phân bón và thuốc bảo vệ thực vật cũng rất phong phú và đang dạng, bên cạnh đó ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm cũng ngày càng phát triển. Từ đó các đại lý bán phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cũng như thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi cũng phát triển rất nhiều. Toàn huyện Tân Châu có tất cả 42 đại lý kinh doanh các mặt hàng nói trên. Trong đó, có 30 đại lý kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và 12 đại lý kinh doanh thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi. Đa số các đại lý kinh doanh đều có giấy phép kinh doanh và giấy chứng nhận nghiệp vụ chuyên môn. Bên cạnh đó cũng còn một số đại lý kinh doanh chưa có giấy phép kinh doanh, kho chứa hàng chưa được sắp xếp gọn gàng, hợp lý theo quy định như: phân bón và thức ăn chăn nuôi còn để chung kho không có vách ngăn. Đáng lưu ý là còn nhiều đại lý bán thuốc bảo vệ thực vật hết hạn sử dụng như: xã Tân Hội có một đại lý phát hiện 20 bao phân bón 16-16-8-13S, một đại lý ở xã Tân Thành có 100 chai admire 50cc, và nhiều đại lý khác ở các xã, Tân Hưng, Tân Thành, Tân Hiệp, Tân Phú và Suối Ngô với nhiều loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hết hạn sử dụng nhưng vẫn bày bán tại cửa hàng.

Trong thời gian từ đầu tháng 10/2013 đến nay đoàn kiểm tra liên ngành huyện Tân Châu đã tiến hành kiểm tra và nhắc nhở một số đại lý chưa có giấy phép kinh doanh phải đăng ký giấy phép kinh doanh, bổ sung chứng chỉ hành nghề bán thuốc bảo vệ thực vật, vệ sinh kho hàng khô ráo, sắp xếp gọn gàng, kiểm kê thu hồi các loại thuốc hết hạn sử dụng trả về công ty theo quy định.

Qua đây, nhằm nhắc nhở cũng như tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về kinh doanh các mặt hàng vật tư nông nghiệp, thuốc thú y để nâng cao nhận thức về chấp hành pháp luật của người kinh doanh và tinh thần cảnh giác của người sử dụng để công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trong nông nghiệp và chăn nuôi ngày càng có hiệu quả. Bảo đảm cho cây trồng và vật nuôi phát triển tốt nhất./.

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay2,548
  • Tháng hiện tại58,144
  • Tổng lượt truy cập2,860,135
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây