Công tác dân vận là chìa khóa thành công trong xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 20/11/2013 22:55 720 0

Công tác dân vận là chìa khóa thành công trong xây dựng nông thôn mới

Có thể nói Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn song cũng là nhiệm vụ nhiều khó khăn, phức tạp. Trong quá trình thực hiện, ngoài sự hỗ trợ đầu tư của Nhà nước, quyết tâm cao của các cấp, các ngành thì sự hưởng ứng, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân có ý nghĩa hết sức quan trọng. Chính vì vậy, Tân Châu luôn xác định: “Dân vận khéo” và làm tốt công tác dân vận, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân chính là đã nắm được “chìa khóa thành công”.

Kết quả 9 tháng đầu năm 2013, MTTQ, các đoàn thể huyện tiếp tục nhân rộng các mô hình “Dân vận khéo”, chú trọng các mô hình mới góp phần thực hiện chương trình; vận động nhân dân đóng góp ngày công lao động xây dựng nông thôn mới kết quả thực hiện được 32 công trình với tổng kinh phí 470 triệu đồng; vận động nhân dân tham gia đóng góp tiền xây dựng đường giao thông nông thôn được trên 1,3tỷ đồng. Riêng xã Tân Đông, bên cạnh việc vận động doanh nghiệp, nhân dân đóng góp kinh phí, xã còn vận động cán bộ, công chức ủng hộ 01 ngày lương tham gia xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là có 03 hộ dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn ở xã Tân Hà với tổng diện tích 3.018m2; 01 hộ gia đình ở ấp Cây Khế, xã Tân Hoà đã tự nguyện hiến 4.800m2 đất để xây nhà văn hoá - thể thao của ấp.

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” tại Tân Châu gắn với xây dựng nông thôn mới và việc “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong hệ thống dân vận, mặt trận, đoàn thể và lực lượng vũ trang. Theo đó toàn huyện đã xây dựng và duy trì trên 200 mô hình “ Dân vận khéo”. Qua kết quả 3 năm hưởng ứng phong trào “Tân Châu chung sức xây dựng nông thôn mới” các doanh nghiệp, tổ chức và nhân dân trên địa bàn đã đóng góp 9.781,87 triệu đồng để thực hiện một số chương trình sau: lắp đặt 5 trạm biến áp, bê tông xi măng và nâng cấp sữa chữa các tuyến đường giao thông trên địa bàn. Đặc biệt các tổ chức, các nhân, doanh nghiệp tiếp tục cam kết hỗ trợ giai đoạn 2013-2020 là 21.061 triệu đồng. 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay2,813
  • Tháng hiện tại58,409
  • Tổng lượt truy cập2,860,400
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây