Gương Cựu chiến binh người dân tộc Khmer hết lòng với công tác xã hội

Thứ ba - 12/11/2013 21:50 782 0

Gương Cựu chiến binh người dân tộc Khmer hết lòng với công tác xã hội

               Đến tổ 6 ấp Tân Đông xã Tân Thành ai cũng biết đến Chú Danh Minh Sanh, sinh năm 1954 một cựu chiến binh người dân tộc khmer đội trưởng đội tuần tra nhân dân xã Tân Thành. Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Dương Minh Châu.

Năm 1970 Chú tham gia bộ đội tại đại đội bộ binh 31 Dương Minh Châu đến năm 1985 ra quân với thương tích trong mình, Chú được công nhận là thương binh hạng 3/4. Sau đó Chú về sinh sống tại mảnh đất xã Tân Thành và lập gia đình cho đến nay. Chú có hai người con, một trai, một gái khi lớn lên vẫn khỏe mạnh và học hành đến nơi đến chốn, nhưng chúng lần lượt ra đi vì tai nạn. Năm 1997 Chú được Huyện Tân Châu xây cho một căn nhà Tình nghĩa. Từ năm 2005 Chú tham gia vào đội tuần tra nhân dân ấp Tân Đông xã Tân Thành đến năm 2009 Chú được rút lên tham gia đội tuần tra xã và giữ chức vụ phó đội trưởng cho đến nay. Năm 2012 Chú thường xuyên cùng với đội cảnh sát giao thông công an huyện Tân Châu đi tuần tra giao thông trên các tuyến đường trong xã. Nhiều năm liền Chú được Công an tỉnh, UBND huyện và UBND xã khen thưởng với thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, thành tích trong công tác an toàn giao thông, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Ngoài ra, chú còn tham gia tất cả các hoạt động do tổ, ấp và xã phát động.

Đặc biệt, Chú còn có thành tích tốt trong phong trào hiến máu nhân đạo. Tính đến nay chú đã có trên 20 lần hiến máu nhân đạo nhưng hiện tại Chú chỉ còn lưu giữ giấy chứng nhận từ năm 2008, từ đó đến nay cứ mỗi năm Chú hiến 3 lần liên tục. Năm 2013 Chú được huyện Tân Châu tôn vinh nhân ngày tôn vinh người hiến máu 14/6

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay2,482
  • Tháng hiện tại58,078
  • Tổng lượt truy cập2,860,069
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây