Tòa án nhân dân huyện Tân Châu xét xử lưu động tại xã Tân Hội

Thứ năm - 26/03/2015 23:20 149 0

Tòa án nhân dân huyện Tân Châu xét xử lưu động tại xã Tân Hội

                Sáng ngày 24/3/2015 tại UBND xã Tân Hội, Tòa án nhân dân huyện Tân Châu tổ chức phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm 2 vụ án hình sự.

Vụ án thứ nhất đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Hạnh - sinh năm 1989 ngụ ấp Hội Phú xã Tân Hội, bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Châu truy tố về tội: “ Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Theo cáo trạng, khoảng 9 giờ ngày 28.8.2014 Nguyễn Ngọc Hạnh thuê thêm 4 người tổ chức điều khiển 4 xe mô tô do người khác phạm tội mà có để đưa sang Campuchia tiêu thụ thì bị công an huyện Tân Châu phát hiện. Qua điều tra xác định Hạnh đã nhiều lần thuê người đưa xe mô tô do người khác phạm tội mà có sang Campuchia để bán lấy tiền tiêu sài cá nhân. Do hành vi của Nguyễn Ngọc Hạnh là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến trật tự công cộng. Tại phiên tòa Hạnh đã thành khẩn khai báo và nhận tội của mình. Sau một buổi công khai xét xử. Tòa án nhân dân huyện Tân Châu tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Hạnh 15 tháng tù giam.

Vụ án thứ 2 xét xử đối với 2 bị cáo: Nguyễn Văn Nam, snh năm 1997 ngụ ấp Tân Kiên xã Tân Hà và bị cáo Nguyễn Quốc Bảo, sinh năm 1994 ngụ ấp Hội Tân xã Tân Hội. Cả hai bị viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Châu truy tố về tội “ Trộm cắp tài sản”.

Cũng theo cáo trạng, Nguyễn Văn Nam và Nguyễn Quốc Bảo đã có nhiều lần trộm cắp tài sản của người khác đem bán lấy tiền tiêu xài, tổng trị giá thiệt hại trên 96 triệu đồng. Đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự và xâm phạm quyền sở hữu của người khác.

Sau một buổi công khai xét xử, Tòa án nhân dân huyện Tân Châu tuyên phạt bị cáo:  Nguyễn Văn Nam 2 năm tù giam. Nguyễn Quốc Bảo 4 năm tù giam. Đây là những bản án nghiêm khắc, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, nhằm răn đe và phòng ngừa chung trong xã hội.

Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay2,040
  • Tháng hiện tại53,379
  • Tổng lượt truy cập2,855,370
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây