Tân Châu khen thưởng đột xuất cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc

Thứ tư - 08/10/2014 20:50 692 0

Tân Châu khen thưởng đột xuất cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc

             Ngày 03/10/2014, tại 2 xã Tân Phú và Thạnh Đông, Công an huyện Tân Châu đã tổ chức lễ công bố quyết định khen thưởng đột xuất của Ban Giám đốc công an tỉnh và UBND huyện Tân Châu cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

            Vào đêm 03/9/2014, tổ công tác của công an xã Tân Phú trong lúc làm nhiệm vụ thì phát hiện một số đối tượng đang dùng ghe vận chuyển củ mì có nhiều biểu hiện nghi vấn. Khi tổ công tác đã ập đến kiểm tra thì các đối tượng bỏ lại ghe chở củ mì và 2 xe mô tô chạy thoát. Qua vật chứng mà các đối tượng bỏ lại hiện trường và xác minh, sàng lọc các đối tượng nghi vấn, công an xã Tân Phú đã xác định được đối tượng Trương Văn Hồng, sinh năm 1972, ngụ tổ 25 ấp Tân Tiến, xã Tân Phú đã cùng với một số đối tượng khác gây ra vụ trộm. Tiếp đó vào ngày 17.9.2014, công an xã Tân Phú nhận được tin báo của một người dân về việc bị mất trộm 2 chỉ vàng 24k, 02 điện thoại di động với tổng trị giá khoảng 22 triệu đồng. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, công an xã đã phân công công an viên Hồ Hồng Phúc tiến hành xác minh làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng với những kiến thức đã được tập huấn, đồng chí Phúc đã nhanh chóng giúp công an xã bắt giữ đối tượng gây án là Nguyễn Văn Tâm, sinh năm 1982, tạm trú tại ấp Tân Lợi, xã Tân Phú, huyện Tân Châu. Trước đó vào khoảng 21 giờ ngày 20.8.2014, trong lúc đang canh giữ rẫy mì tại ấp Tân Đông xã Tân Hưng, anh Nguyễn Văn Thanh, sinh năm 1998 phát hiện có người nhổ trộm mì của một người dân gần đó. Anh Thanh liền điện thoại báo tin cho anh Nguyễn Thanh Tâm đến để cùng bàn bạc phương án bắt giữ kẻ gian. Khi phát hiện thấy anh Thanh và anh Tâm, các đối tượng đã vứt bỏ lại tang vật là 1 điện thoại di động, 2 chiếc ghe gỗ và trên 1 tấn củ mì bỏ chạy thoát thân. Hai anh nhanh chóng đã báo cho công an xã Tân Phú. Qua điều tra xác minh, công an xã Tân Phú đã xác định được 3 đối tượng nhổ trộm củ mì gồm: Lương Văn Hùng, sinh năm 1998; Trần Minh Dương, sinh năm 1995 và Trần Bình Chiến, sinh năm 1961 đều ngụ ấp Tân Tiến, xã Tân Phú.  

            Tại xã Thạnh Đông, với quyết tâm đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy, trong các ngày 10/9 và 12/9/2014, công an xã Thạnh Đông làn lượt đã bắt giữ các đối tượng mua bán trái phép chất ma túy gồm Nguyễn Trường An, sinh năm 1993; Nguyễn Duy Khương sinh năm 1996 đều ngụ Thị trấn Tân Châu; Nguyễn Thị Bé Tiến, sinh năm 1996, ngụ ấp Thạnh Quới, xã Thạnh Đông; Nguyễn Chí Thanh, sinh năm 1993 và Phan Văn Thức, sinh năm 1997 đều ngụ ấp Thạnh Nghĩa xã Thạnh Đông.

            Với những thành tích trên, Ban Giám đốc công an tỉnh và UBND huyện Tân Châu đã quyết định tặng giấy khen kèm theo tiền thưởng cho 2 tập thể và 4 cá nhân vì đã có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

                                                                                                            Công Điều

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay2,540
  • Tháng hiện tại11,666
  • Tổng lượt truy cập2,813,657
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây