Ban Pháp chế HĐND huyện Tân Châu giám sát việc thực hiện luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại 2 xã Suối Dây, Tân Hội

Thứ ba - 06/11/2018 21:00 720 0

Ban Pháp chế HĐND huyện Tân Châu giám sát việc thực hiện luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại  2 xã Suối Dây, Tân Hội

Nhằm đánh giá việc tuân thủ pháp luật trong công tác thực hiện Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, ngày 5.11 tại UBND 2 xã Suối Dây, Tân Hội, Ban pháp chế Hội đồng nhân dân huyện Tân Châu do ông Nguyễn Thành Hữu  - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy- Trưởng ban pháp chế HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có cuộc giám sát việc thực hiện Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong năm 2017 và 9 tháng đầu năm 2018.

 Theo báo cáo của UBND 2 xã Suối Dây và Tân Hội, trong năm 2017 và 9 tháng đầu năm 2018 UBND các xã không có lãng phí trong công tác lập dự toán, quyết toán, sử dụng kinh phí Nhà nước trong việc mua sắm, sử dụng thiết bị làm việc của cơ quan; trong đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi; trong khai thác sử dụng tài nguyên thiên nhiên...Qua đó còn tiết kiệm được số tiền gần 400 triệu đồng để chi cải cách tiền lương theo quy định.

Phát biểu kết luận tại các địa điểm giám sát ông Nguyễn Thành Hữu, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện đã biểu dương những kết quả làm được của UBND 2 xã Suối Dây và Tân Hội. Nhìn chung, trong thời gian qua, công tác lãng phí ở các xã không có xảy ra. Đảm bảo thực hiện đúng các nguyên tắc chung theo quy định. Tuy nhiên đồng chí cũng nêu ra những mặt hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới như: trong các báo cáo cần nêu rõ hơn trong các khoảng tiết kiệm, chống lãng phí; tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tiết kiệm, chống lãng phí trong đầu tư, xây dựng cơ bản, trong sử dụng khai thác tài nguyên khoán sản; tập trung tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ công chức, nhất là người đứng đầu phảo nêu gương về đạo đức, lối sống và kiên quyết thực hành tiết kiệm, chống lãng phí./.

 

                                                                                                Chí Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay3,954
  • Tháng hiện tại50,853
  • Tổng lượt truy cập2,852,844
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây