Tân Châu ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên khu dân cư ấp Tầm Phô, Suối Dầm, Kà Ốt

Thứ ba - 06/11/2018 21:00 740 0

Tân Châu ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên khu dân cư ấp Tầm Phô, Suối Dầm, Kà Ốt

             Sáng ngày 05/11/2018, tại ấp Tầm Phô đã diễn ra Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc liên khu dân cư ấp Tầm Phô, Suối Dầm, Kà Ốt của xã Tân Đông, huyện Tân Châu. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Hợp – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh, ông Nguyễn Văn Nhiếm – Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, đại tá Nguyễn Văn Đẹp – Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, ông Nguyễn Đình Xuân – Bí thư Huyện ủy Tân Châu.

            Tại ngày hội, các đại biểu đã được nghe ôn lại lịch sử và truyền thống 88 năm vẻ vang của MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018); vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng hiện nay. Năm 2018, cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" trên địa bàn 3 ấp Tầm Phô, Suối Dầm và Kà Ốt xã Tân Đông đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Ban công tác mặt trận 3 ấp đã tổ chức tuyên truyền và vận động nhân dân đăng ký thực hiện các nội dung tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, kết quả đã có trên 500 hộ đăng ký, chiếm 98% tổng số hộ. Qua bình xét cuối năm có 90,76% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Triển khai xây dựng các mô hình như "Mô hình tổ dân cư tự quản giữ gìn vệ sinh môi trường không rác thải", "Tự nguyện đóng góp tương trợ, giúp đỡ nhau khi có tang tế, hữu sự trong 3 ấp đồng bào dân tộc khơ me của xã Tân Đông". Cấp ủy, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể các cấp đã triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án hỗ trợ đồng bào dân tộc, giúp bà con phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững như chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc chương trình 135; các chương trình, dự án hỗ trợ trâu, bò sinh sản; chương trình cho vay vốn sản xuất kinh doanh, giải quyết việc làm vùng khó khăn… từ đó góp phần kéo giảm hộ nghèo của 3 ấp Tầm Phô, Suối Dầm và Kà Ốt xuống còn 18 hộ. Trong năm 2018 đã tiến hành xây dựng và bàn giao 12 căn nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc khơ me. Vận động nhân dân tích cực thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường; thực hiện tốt Quy ước khu dân cư, tích cực phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư…

             Nhân dịp này, có 8 cá nhân đã được Ủy Ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam trao tặng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc". UBND xã Tân Đông đã trao Quyết định công nhận gia đình văn hóa năm 2018 cho các hộ gia đình và biểu dương, khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong các phong trào thi đua của địa phương.

                                                                                                                                    Công Điều 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay865
  • Tháng hiện tại63,322
  • Tổng lượt truy cập2,801,124
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây