Ban dân vận huyện Tân Châu triển khai kế hoạch củng cố hoạt động các đoàn thể, hội quần chúng nơi có đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ năm - 09/01/2014 16:10 750 0

Ban dân vận huyện Tân Châu triển khai kế hoạch củng cố hoạt động các đoàn thể, hội quần chúng nơi có đồng bào dân tộc thiểu số

 

Chiều ngày 02/01/2014 tại Nhà văn hóa ấp Chăm xã Suối Dây huyện Tân Châu, Ban dân vận huyện Tân Châu tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch củng cố hoạt động của các đoàn thể, hội quần chúng ở khu dân cư nơi có đồng bào dân tộc thiểu số. Đến dự có Ông Giang Ngọc Trực - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy, Bà Trần Thị Thanh Túy- Trưởng Ban Dân vận Huyện Tân Châu. Đây là đơn vị được huyện chọn làm điểm cho 7/12 xã, thị trấn trong toàn huyện có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.
Tại hội nghị, lần lược các đoàn thể Mặt Trận, Hội phụ nữ, Hội nông dân, Đoàn thanh niên đã thông qua tóm tắt kế hoạch củng cố cho từng ngành mình quản lý. Theo kế hoạch của Ban dân vận Huyện ủy Tân Châu, thời gian củng cố hoạt động của các đoàn thể tại ấp Chăm sẽ diễn ra từ ngày 3/01/2014 đến cuối tháng 3/2014 và sẽ tổ chức sơ kết để rút kinh nghiệm và áp dụng cho các ấp có đồng bào dân tộc sinh sống còn lại trên địa bàn huyện. Được biết, huyện Tân Châu có tất cả 10 ấp của 7/12 xã, thị trấn có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Ấp Chăm xã Suối Dây có tất cả 340 hộ với 1.819 nhân khẩu, nhân dân chủ yếu sống bằng nghề nông, làm mướn và chăn nuôi. Hiện nay ấp đã được nhà nước đầu tư các công trình như: nhà văn hóa, trường mẫu giáo, trạm cấp nước sạch và giao thông đi lại đã được thuận tiện hơn. ấp có 100% hộ có điện lưới quốc gia, hiện ấp còn 36 hộ nghèo trong đó có 27 hộ nghèo theo tiêu chuẩn trung ương. Nhìn chung đời sống của bà con dân tộc Chăm hiện nay đã có bước phát triển khá hơn những năm trước. Trong thời gian củng cố sẽ có tổ chức lồng ghép sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể thao để thu hút đồng bào dân tộc quan tâm tham gia.
Đây là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của ban công tác mặt trận, các chi, tổ hội, tổ dân cư tự quản ở khu dân cư nơi có có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống để có điều kiện quản lý và tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các chương trình an sinh xã hội, chương trình xây dựng nông thôn mới…đồng thời qua đây sẽ nắm được những tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề nảy sinh trong cộng đồng dân cư để có hướng chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay47
  • Tháng hiện tại13,280
  • Tổng lượt truy cập3,016,117
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây