Hội người cao tuổi huyện Tân Châu hai năm liền dẫn đầu phong trào thi đua

Thứ hai - 20/01/2014 17:05 716 0

Hội người cao tuổi huyện Tân Châu hai năm liền dẫn đầu phong trào thi đua

            Năm 2013 Ban đại diện hội người cao tuổi huyện Tân Châu được công nhận là năm thứ 2 liên tiếp đứng đầu phong trào thi đua trong 9 huyện, thị của tỉnh Tây Ninh. Trong  năm qua, Hội người cao tuổi huyện đã tích cực đẩy mạnh phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”, gắn với phong trào “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi”. Phong trào đã thu hút nhiều hội viên tham gia làm kinh tế gia đình.

Hội người cao tuổi huyện Tân Châu  có 7.068 hội viên tham gia sinh hoạt ở 76 chi hội. Phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tích cực thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” trên nhiều lĩnh vực:  Sản xuất kinh doanh, xóa đói giảm nghèo; xây dựng khu dân cư, tổ tự quản, tham gia hòa giải các vụ việc trong nội bộ khu dân cư; xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa; tham gia phòng, chống tệ nạn xã hội; tích cực xây dựng các Quỹ đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, khuyến học, khuyến tài, nuôi dạy con cháu chăm ngoan học tập...  

Hưởng ứng phong trào thi đua “người cao tuổi làm kinh tế giỏi” do Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam phát động, Hội người cao tuổi huyện tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia. Những hội viên còn sức khỏe thì trực tiếp tham gia quá trình lao động sản xuất; những cụ hội viên sức khỏe yếu thì động viên, hướng dẫn con cháu về kinh nghiệm, kỹ thuật để phát triển kinh tế. Qua phong trào “ người cao tuổi làm kinh tế giỏi” đã thu hút hàng trăm cụ hội viên tham gia, trong năm có 349 hội viên được bình xét là người cao tuổi làm kinh tế giỏi. Ngoài ra, tính đến nay Hội cơ sở đã quản lý và dùng số quỹ do hội người cao tuổi cơ sở vận động được trên 1,4 tỷ đồng cho 877 lượt hội viên nay phát triển kinh tế. Trong năm đã vận động xây tặng 7 căn nhà đại đoàn kết cho hội viên nghèo.

 Với những gì Hội người cao tuổi huyện Tân Châu đã làm được càng khẳng định vai trò, và vị thế  của người cao tuổi trong xã hội, từ đó con cháu và toàn xã hội có ý thức hơn trong việc chăm sóc người cao tuổi, giúp người cao tuổi "sống vui, sống khoẻ, sống có ích”.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay362
  • Tháng hiện tại13,595
  • Tổng lượt truy cập3,016,432
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây