Gương người phụ nữ vượt khó tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 26/12/2013 21:15 541 0

Gương người phụ nữ vượt khó tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới

           Sinh năm 1956, thường trú ở ấp Hội Tân, xã Tân Hội Tân châu, cách đây trên 20 năm bà Lâm Thị Lén bị mắc căn bệnh tai biến mạch máu não và phải đưa đi bệnh viện thành phố chữa trị. Bà được chữa trị khỏi bệnh nhưng đã để lại di chứng hai chân của bà bị teo cơ, đi lại hoạt động rất khó khăn, muốn đi lại bà phải bám dựa vào cái ghế inox có 4 chân, hai chân trước của ghế có lắp bánh xe nhỏ để bà đi lại di chuyển thuận lợi. Bà đã kiên trì vượt qua khó khăn nuôi 3 người con ăn học và đều đã trưởng thành, hai người con lớn đã xây dựng gia đình và có công việc làm đàng hoàng, người con trai út đang học đại học ở thành phố Hồ Chí Minh.

Hoàn cảnh gia đình vẫn còn không ít khó khăn nhưng bà thấy con đường lô 2 chạy qua trước cửa nhà bà ra tới đường lộ 785 bị hư hỏng, nhiều ổ gà ổ voi, mùa mưa có đoạn bị ngập nước sình lầy, nhân dân đi lại khó khăn, nhất là không ít các cháu đi học bị té ngã ướt ướt hết quần áo, sách vở. Được ban ngành đoàn thể tuyên truyền vận động nhân dân trong xóm ấp, tổ tự quản về xây dựng nông thôn mới, bà đã tính toán quyết tâm xây dựng lại con đường. Gia đình bà chỉ có 3 công đất trồng mì. Vụ mì vừa qua bán được 24 triệu đồng và bà đã tự nguyện đóng góp 20 triệu đồng để làm đường. Bà kêu con cháu chở bà đến một số nhà anh em và bà con trong xóm ấp, vận động mọi người đóng góp để xây dựng đường. Được ban ngành đoàn thể và nhân dân tích cực tham gia hỗ trợ, bà đã xây dựng xong con đường sỏi đỏ dài trên 250 mét sạch sẽ khang trang, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, tổng kinh phí xây dựng trên 35 triệu đồng.

Ngoài ra, hằng năm bà còn tích cực vận động anh em bà con họ hàng và nhiều phật tử cùng tham gia quyên góp những phần quà (từ 150 đến 200 phần) và phối hợp với hội Chữ thập đỏ, các đoàn thể của xã tổ chức trao tặng giúp đỡ cho người nghèo vào các ngày lễ, ngày tết.

Tấm lòng nhân hậu và tinh thần trách nhiệm công dân của bà đã được chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương hoan nghênh , khen ngợi. Vừa qua bà Lâm Thị Lén vinh dự được UBND tỉnh biểu dương và trao tặng bằng khen về thành tích tham gia xây dựng nông thôn mới.

                                                          

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay110
  • Tháng hiện tại13,343
  • Tổng lượt truy cập3,016,180
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây