Xã Tân Hội, huyện Tân Châu tích cực huy động sức dân xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 20/01/2014 17:20 66 0

Xã Tân Hội, huyện Tân Châu tích cực huy động sức dân xây dựng nông thôn mới

            Xã Tân Hội có trên 3.000 hộ dân được chia làm 6 ấp, mặc dù không phải là xã điểm những năm qua cấp ủy Đảng, UBND và các ban ngành đoàn thể tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tập trung tuyên truyền vận động nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới. Công tác tuyên truyền được tổ chức thường xuyên liên tục và sâu rộng tới các khu dân cư, tổ DCTQ và từng hộ dân. Ở trong xóm ấp có con đường sình lầy khó đi là lãnh đạo địa phương phối hợp cùng cấp ủy chi bộ, trưởng ấp và các ban ngành đoàn thể tổ chức họp dân tuyên truyền đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước, vận động nhân dân tự nguyện đóng góp tiền bạc, đất đai và công sức để tu sửa xây dựng đường giao thông nông thôn. Do làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên đa số nhân dân trong xã đồng thuận cao, có tinh thần đóng góp xây dựng nông thôn mới rất hiệu quả.

Những năm qua trong phong trào xây dựng nông thôn mới xã Tân Hội đã xây dựng được 2 con đường bê tông xi măng với tổng chiều dài 2.600 mét, kinh phí xây dựng 2 tỷ 800 triệu động. Trong đó nhân dân đóng góp 500 triệu đồng. Điển hình như xây dựng đường bê tông xi măng số 18- 18 ở ấp Hội An, ban vận động trên 1 tháng đã vận động nhân dân đóng góp được 303 triệu đồng đạt 101% kế hoạch được giao. Địa phương tích cực tổ chức sửa chữa, xây dựng và nâng cấp được 18 con đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài trên 13.500 mét, kinh phí xây dựng trên 1 tỷ 700 triệu đồng. Trong đó ban ngành đoàn thể và nhân dân ấp Hội Tân tự đóng góp tiền bạc và công sức tu sửa xây dựng 4 con đường sỏi đỏ với tổng chiều dài 1.600 mét, kinh phí xây dựng 130 triệu đồng và 230 ngày công. Nhân dân ấp Hội Phú tổ chức tu sửa, xây dựng 4 con đường sỏi đỏ với tổng chiều dài 1.400 mét, kinh phí xây dựng hoàn toàn do nhân dân đóng gop 120 triệu đồng và 210 ngày công. Phong trào xây dựng nông thôn mới đã xuất hiện nhiều gương sáng điển hình như: Ông Nguyễn Văn Tính ấp Hội Tân đã tự nguyện chặt bỏ 80 cây cao su đã được 4 năm tuổi và hiến 250 m2 đất để mở rộng đường giao thông. Ông Nguyễn Văn Thịnh ấp Hội An hoàn cảnh gia đình còn khó khăn nhưng ông vẫn nhiệt tình hiến 120 m2 mặt đường để xây dựng đường bê tông xi măng. Bà Lâm Thị Lén ở ấp Hội Tân bị tàn tật đi lại khó khăn, gia đình chỉ có 3 công đất trồng mì và bán được 24 triệu đồng, bà đã tự nguyện đóng góp 20 triệu đồng và tích cực vận động bà con lối xóm đóng góp xây dựng 300 mét đường sỏi đỏ với kinh phí trên 35 triệu đồng. Cựu chiến binh Lê Xuân Hiệu ở ấp Hội Tân tự nguyện đóng góp 7 triệu đồng và cùng ban ngành đoàn thể tích cực vận động nhân dân trong xóm ấp đóng góp xây dựng con đường sình lầy thành đường sỏi đỏ sạch sẽ khang trang dài 250 mét với kinh phí xây dựng trên 31 triệu đồng…

Phong trào thi đua sản xuất giỏi ở địa phương cũng phát triển rất mạnh, xuất hiện nhiều mô hình sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế cao. Đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao, số hộ giàu ngày càng tăng lên, số hộ nghèo giảm xuống. Năm 2013 số hộ nghèo trên địa bàn xã còn 160 hộ, giảm 96 hộ so với năm 2012. Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã cùng các ban ngành đoàn thể luôn luôn quan tâm chăm lo đời sống cho người nghèo và gia đình chính sách, tích cực đi các nơi gặp gỡ quan hệ với các công ty xí nghiệp và các mạnh thường quân vận động quyên góp giúp đỡ cho người nghèo. 3 năm (2011–2013) địa phương đã xây dựng 60 căn nhà ĐĐK trao tặng cho hộ nghèo, 7 căn nhà tình nghĩa trao tặng cho gia đình chính sách. Trong đó địa phương tự vận động xây dựng được 35 căn nhà ĐĐK với tổng kinh phí trên 1,2 tỷ đồng, có 16 căn nhà ĐĐK trao tặng cho đồng bào dân tộc, 5 căn nhà đồng đội, 2 căn nhà nhân ái, 2 căn nhà mái ấm tình thương… Đã vận động được 1.920 phần quà trao tặng cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam và gia đình chính sách.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay376
  • Tháng hiện tại13,609
  • Tổng lượt truy cập3,016,446
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây