Tân Châu kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán

Thứ hai - 20/01/2014 17:10 707 0

Tân Châu kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán

             Nhằm tăng cường công tác kiểm tra đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014, trong thời gian từ ngày 15 đến 27/01/2014, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Tân Châu đã tiến hành kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và các dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện.

            Trong ngày đầu kiểm tra tại Thị trấn Tân Châu, đoàn đã tiến hành kiểm tra giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, việc ghi nhãn sản phẩm thực phẩm; sức khỏe và vệ sinh cá nhân của người trực tiếp sản xuất chế biến thực phẩm, giấy chứng nhận tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm, trong đó đặc biệt chú trọng đến mặt hàng rượu. Qua kiểm tra nhìn chung các cơ sở đều chấp hành và đảm bảo tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, tuy nhiên cũng có một số cơ sở bày bán một số thực phẩm như lạp xưởng, nem không có nguồn gốc xuất xứ, không đạt chuẩn bao bì nhãn mác. Một vài dịch vụ ăn uống không có giấy chứng nhận đã qua tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm và giấy chứng nhận tập huấn kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm. Đáng chú ý, khi tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh chả lụa, qua test nhanh đã phát hiện một cơ sở có sử dụng hàn the trong chế biến chả lụa. Đoàn đã lập biên bản tịch thu và tiêu hủy các thực phẩm nói trên, đồng thời nhắc nhở và lập biên bản xử lý theo quy định của pháp luật các trường hợp vi phạm.

            Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm còn tuyên truyền kiến thức và pháp luật của Nhà nước về vệ sinh an toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh, qua đó góp phần hạn chế các vụ vi phạm, ngộ độc thực phẩm có thể xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán..                                                  

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay368
  • Tháng hiện tại13,601
  • Tổng lượt truy cập3,016,438
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây