Hội Chữ Thập đỏ Tây Ninh cấp vốn hỗ trợ chăn nuôi, sản suất, buôn bán cho nạn nhân chất độc da cam tại Tân Châu

Thứ ba - 08/10/2013 16:40 696 0

Hội Chữ Thập đỏ Tây Ninh cấp vốn hỗ trợ chăn nuôi, sản suất, buôn bán cho nạn nhân chất độc da cam tại Tân Châu

        Sáng ngày 4/10/2013, ông Lê Quang Trung - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh làm trưởng đoàn đã đến cấp vốn hỗ trợ chăn nuôi, sản xuất, buôn bán cho nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Tân Châu năm 2013. Đến dự buổi trao vốn có bà Nguyễn Thị Thay - Phó Ban Dân vận huyện uỷ Tân Châu, lãnh đạo Hội chữ thập đỏ và Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Tân Châu.

        Tại buổi trao vốn hỗ trợ có 65 hộ nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Tân Châu được hỗ trợ cấp vốn số tiền 302.200.000 đồng (21 hộ nghèo chuẩn Trung ương được Ban quản lý dự án của Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ mỗi hộ 5 triệu đồng và 44 hộ cận nghèo được hỗ trợ mỗi hộ 4 triệu đồng). Ngoài ra, các hộ có nguyện vọng được buôn bán sẽ được hỗ trợ thêm 500 nghìn đồng đối với hộ nghèo chuẩn Trung ương và 400 nghìn đồng đối với hộ cận nghèo. Đây là hoạt động thuộc Dự án “Giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam các tỉnh khu vực Tây Nguyên và Tây Ninh” được thực hiện trong 5 năm 2011 - 2015 tại địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và Tây Ninh.

        Phát biểu tại buổi trao vốn hỗ trợ, ông Lê Quang Trung- Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Tây Ninh cũng như lãnh đạo Ban dân vận huyện uỷ Tân Châu cho rằng: công tác hỗ trợ vốn phát triển kinh tế là một chủ trương lớn của nhà nước nhằm hỗ trợ, giúp và từng bước cải thiện điều kiện sống cho nạn nhân chất độc da cam. Trợ giúp thiết thực các nạn nhân chất độc da cam nghèo và gia đình họ; tạo điều kiện giúp họ vượt qua khó khăn vươn lên hoà nhập cộng đồng - góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào nghèo tại địa phương. đồng thời mong các hộ được nhận vốn hỗ trơ hãy sử dụng nguồn vốn đúng mục đích và hiệu quả.

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay5,476
  • Tháng hiện tại12,641
  • Tổng lượt truy cập3,015,478
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây