Xã Tân Đông - Tân Châu tích cực đẩy mạnh cải cách hành chính

Thứ sáu - 04/10/2013 22:25 65 0

Xã Tân Đông - Tân Châu tích cực đẩy mạnh cải cách hành chính

         Xã Tân Đông là xã biên giới giáp với nước bạn Campuchia, có trên 3.000 hộ dân, được chia làm 9 ấp. Nhân dân đa số sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp, đời sống kinh tế xã hội đang phát triển mạnh, nhu cầu về giải quyết các thủ tục hành chính cho nhân dân ngày cành nhiều và đa dạng. UBND xã luôn luôn xác định cần phải nỗ lực đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phục vụ kịp thời cho nhân dân. Tập trung phấn đấu cải tiến lề lối làm việc, các loại biểu mẫu, các văn bản quy định của Nhà nước, các thủ tục, mức thu phí, thời gian giải quyết được niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã. Hằng năm UBND xã phát động phong trào thi đua đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng đơn vị văn hóa, thường xuyên rèn luyện giáo dục cán bộ CNVC nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ tốt cho nhân dân.

Các lĩnh vực tập trung cải cách hành chính như: lĩnh vực địa chính, văn phòng thống kê, tư pháp, hộ tịch và các loại thủ tục hành chính khác. Năm 2012 phòng một cửa của UBND xã đã tiếp nhận 11.171 hồ sơ, đã giải quyết hết và đúng thời hạn 11.171 hồ sơ, không có hồ sơ tồn đọng. Trong đó, lĩnh vực địa chính tiếp nhận 986 hồ sơ, giải quyết hết 986 hồ sơ. Trong 9 tháng đầu năm 2013 đã tiếp nhận 4.611 hồ sơ, đã giải quyết hết và đúng thời hạn 4.611 hồ sơ, không có hồ sơ tồn đọng. Trong đó lĩnh vực địa chính tiếp nhận 480 hồ sơ, đã giải quyết hết 480 hồ sơ.

Hiện nay, 100% cán bộ công chức của xã đều tốt nghiệp trung cấp chuyên môn trở lên, có 17 cán bộ đang đào tạo đại học chuyên môn nghiệp vụ. UBND xã quan tâm cải cách hành chính công, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông với huyện. UBND xã đã trang bị 20 máy vi tính, 10 máy in, 2 máy photocopy đảm bảo tốt cho việc soạn thảo văn bản và lưu trữ hồ sơ. Các ban ngành và đoàn thể đều được xây dựng phòng làm việc riêng, được trang bị đầy đủ bàn ghế, tủ, điện ánh sáng và quạt điện. Hằng năm Ban chỉ đạo cải cách hành chính luôn luôn được củng cố kiện toàn. Lãnh đạo địa phương quan tâm tổ chức tiếp dân, lắng nghe và ghi nhận ý kiến kiến nghị của nhân dân. UBND xã còn xây dựng nhiều kênh tiếp nhận thông tin như: thùng thư góp ý, thông báo số điện thoại của lãnh đạo … Thời gian qua tất cả hồ sơ giấy tờ, đơn thưa, khiếu nại của nhân dân đều được quan tâm giải quyết kịp thời, không để xảy ra tồn đọng hoặc kéo dài. Một số trường hợp cần phải điều tra xác minh cụ thể thì cán bộ phòng một cửa ghi số điện thoại của người dân để tiện liên lạc và có giấy hẹn ngày mời đến giải quyết,  giúp nhân dân không phải đi lại nhiều. UBND xã sử lý kiên quyết, nghiêm minh cán bộ nếu có biểu hiện nhũng nhiễu hoặc gây phiền hà cho nhân dân.

Với thành tích đã đạt được trong công tác cải cách hành chính, UBND xã Tân Đông và ông Dương Minh Trung Chủ tịch, ông Hồ Hữu Thắng Phó chủ tịch UBND xã đã được UBND tỉnh biểu dương, trao tặng bằng khen.

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay5,594
  • Tháng hiện tại12,759
  • Tổng lượt truy cập3,015,596
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây