Lãnh đạo tỉnh và huyện thăm chúc tết Senđônta ấp Con Trăn

Thứ sáu - 04/10/2013 21:55 724 0

Lãnh đạo tỉnh và huyện thăm chúc tết Senđônta ấp Con Trăn

                Ngày 03/10/2014, đoàn đại biểu Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh do đại tá Lê Quang Tân - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo huyện Tân Châu do Ông Võ Quốc Thắng - Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn và các ban, ngành, đoàn thể huyện Tân Châu, xã Tân Hòa đã đến thăm chúc tết Senđônta của đồng bào Khmer ấp Con Trăn.

Thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh, đại tá Lê Quang Tân - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã gửi đến các vị sư sãi, già làng cùng toàn thể đồng bào khmer ấp Con Trăn lời thăm hỏi ân cần và chúc mừng tốt đẹp nhân dịp Tết Chumban Senđônta.

Tết Senđônta là tết lớn thứ 2 trong năm của đồng bào dân tộc Khmer diễn ra trong các ngày từ 29/8 đến 01/9 âm lịch hằng năm, còn được xem là lễ tết mừng ông, bà và kết thúc một năm sản xuất thắng lợi. Hiện nay, đời sống của đồng bào dân tộc Khmer ở ấp Con Trăn, xã Tân Hòa khởi sắc hơn so những năm trước. Đây là kết quả của sự quan tâm từ Trung ương tới địa phương trong việc triển khai các chính sách hỗ trợ thiết thực, hợp lòng dân; đồng thời là sự nỗ lực vươn lên của đồng bào dân tộc trong việc chung tay cùng Đảng, Nhà nước xây dựng quê hương giàu đẹp. Lễ Senđônta ngày nay không đơn thuần là hình thức tín ngưỡng Phật giáo mà đã trở thành nét văn hóa đặc trưng trong đời sống tinh thần của đồng bào Khmer Nam bộ.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay5,499
  • Tháng hiện tại12,664
  • Tổng lượt truy cập3,015,501
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây