Xã Tân Thành - Tân Châu không xảy ra tai nạn giao thông chết người trong 9 tháng đầu năm 2013

Thứ tư - 25/09/2013 14:45 96 0

Xã Tân Thành - Tân Châu không xảy ra tai nạn giao thông chết người trong 9 tháng đầu năm 2013

            Xã Tân Thành địa bàn khá rộng, dân số hiện nay có trên 3000 hộ được chia làm 9 ấp và có nhiều tôn giáo, dân tộc ở các nơi tập trung về đây làm ăn sinh sống. Trên địa bàn xã có đường lộ 785.1 chạy qua và phát triển nhiều đường giao thông liên ấp, liên xã và đường giao thông nội đồng. Do đời sống kinh tế xã hội phát triển mạnh nên ở địa phương mật độ các loại xe cơ giới như: xe mô tô, ô tô, xe máy cày lưu thông trên đường ngày càng nhiều, 100% các hộ gia đình đều có xe mô tô. Để phấn đấu kéo giảm TNGT lực lượng công an xã tích cực tham mưu cho Đảng ủy và UBND xã xây dựng triển khai kế hoạch tuyên truyền giáo dục pháp luật về ATGT cho cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tập trung chú trọng tuyên truyền phổ biến Luật Giao thông đường bộ, đường thủy và Nghị định 71/NĐ-CP của Chính phủ cho đồng bào người dân tộc và cho thanh niên, học sinh các trường học. Các cuộc sinh hoạt hội họp của chính quyền, đoàn thể, ấp, tổ DCTQ đều lồng ghép tuyên truyền về ATGT. 9 tháng đầu năm 2013 lực lượng công an xã tích cực phối hợp với MTTQ và các đoàn thể tổ chức tuyên truyền học tập luật lệ ATGT cho nhân dân được 15 cuộc với 1.062 lượt người tham dự. Phối hợp với các trường học tuyên truyền được 2 cuộc với 335 lượt giáo viên, học sinh tham dự. Phối hợp với MTTQ, các đoàn thể tổ chức hội thi tuyên truyền pháp luật về ATGT được 1 cuộc với 19 đơn vị tham gia và 220 cổ động viên tham dự. Công an viên phụ trách các khu dân cư và các đội TTND thường xuyên gần gũi, sâu sát tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức chấp hành ATGT, tổ chức đăng ký xây dựng ấp, tổ tự quản ATGT. Tổ chức cho 100% các hộ gia đình ký cam kết thực hiện mục tiêu 4 giảm và chấp hành ATGT.

Lực lượng công an xã tích cực tổ chức tuần tra kiểm soát giữ gìn trật tự ATGT và kiên quyết xử lý những đối tượng cố tình vi phạm để răn đe giáo dục. 9 tháng đầu năm 2013 công an xã phối hợp với công an huyện Tân Châu tuần tra kiểm soát trên tuyến đường xã Tân Thành – Suối Dây được 180 cuộc với 720 cán bộ chiến sĩ tham gia. Phối hợp với đội TTND tuần tra trên địa bàn xã được 164 cuộc với 825 cán bộ chiến sĩ tham gia, phát hiện 111 vụ vi phạm ATGT, tạm giữ 84 xe mô tô và 10 giấy phép lái xe, nhắc nhở 41 trường hợp không cài quai nón bảo hiểm khi tham gia giao thông. Đã lập biên bản xử phạt 109 trường hợp với số tiền trên 77 triệu đồng. Tổ chức kiểm tra xử lý các lều quán lấn chiếm lòng lề đường được 9 cuộc với 64 lượt người tham gia, lập biên bản xử phạt 6 trường hợp vi phạm, nhắc nhở 12 trường hợp.

Do tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cho nhân dân và thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát giữ gìn trật tự ATGT nên tai nạn giao thông trên địa bàn xã đã được kéo giảm. 9 tháng đầu năm 2013 trên địa bàn xã Tân Thành xảy ra 3 vụ va quẹt giao thông, giảm 5 vụ so với cùng kỳ và không xảy ra tai nạn chết người.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay5,259
  • Tháng hiện tại12,424
  • Tổng lượt truy cập3,015,261
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây