Hội thi “Hòa giải viên giỏi” huyện Tân Châu năm 2015

Thứ năm - 03/12/2015 16:25 210 0

Hội thi “Hòa giải viên giỏi” huyện Tân Châu năm 2015

 

Sáng ngày 26/11/2015, UBND huyện Tân Châu tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” cấp huyện năm 2015. Đến dự có bà Nguyễn Thị Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện.
Hội thi có sự tham gia của các Tổ hòa giải đạt thành tích cao tại cấp cơ sở đại diện cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội dự thi phải trải qua 2 vòng thi. Ở vòng thi thứ nhất có 3 phần thi gồm: Tự giới thiệu về tổ chức, hoạt động của Tổ hòa giải và đặc điểm tình hình công tác hòa giải ở cơ sở. Phần thi xử lý tình huống: vận dụng kinh nghiệm hòa giải, kiến thức về đạo đức, xã hội, phong tục, tập quán tốt đẹp, quy ước khu dân cư, ấp văn hóa và các quy định của pháp luật để đưa ra phương án hòa giải, giải quyết mâu thuẫn, tranh chấp giữa các bên khác nhau về quan niệm sống; tranh chấp phát sinh từ quan hệ dân sự, từ hôn nhân gia đình,… và phần thi trắc nghiệm: Trả lời các câu hỏi xung quanh Luật hòa giải ở cơ sở và các văn bản thi hành; về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân được quy định trong Hiến pháp năm 2013. Vòng thi thứ hai với sự tham gia của 5 đội có số điểm cao nhất sau khi kết thúc vòng thi thứ nhất tham gia diễn tiểu phẩm từ những vụ việc thực tế ở địa phương đã được Tổ hòa giải thành công.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 5 giải: nhất, nhì, ba và 2 giải khuyến khích; trong đó giải nhất của hội thi thuộc về đơn vị xã Tân Đông.
Hội thi là dịp để các hòa giải viên cơ sở gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác hòa giải, góp phần nâng cao kiến thức pháp luật, nghiệp vụ hòa giải cho hòa giải viên; đồng thời hội thi cũng nhằm nâng cao vai trò của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong công tác hòa giải ở cơ sở.
 
                                                                                           Hiền Lâm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay452
  • Tháng hiện tại16,911
  • Tổng lượt truy cập3,019,748
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây