Trường THPT Tân Châu sinh hoạt ngoại khóa giáo dục kỹ năng sống, Dân số và Sức khỏe sinh sản trong học sinh năm học 2015- 2016

Thứ ba - 22/12/2015 17:30 46 0

Trường THPT Tân Châu sinh hoạt ngoại khóa giáo dục kỹ năng sống, Dân số và Sức khỏe sinh sản trong học sinh năm học 2015- 2016

 

       Sáng ngày 14/12/2015, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Tây Ninh kết hợp với Trung tâm chăm sóc Sức khỏe sinh sản tỉnh và Đoàn Trường THPT Tân Châu tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa giáo dục kỹ năng sống, Dân số và Sức khỏe sinh sản trong học sinh năm học 2015- 2016.
       Tại buổi sinh hoạt ngoại khóa, cán bộ Trung tâm chăm sóc Sức khỏe sinh sản tỉnh Tây Ninh đã chia sẻ những thông tin bổ ích về vấn đề Sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên tới toàn thể học sinh của trường về: Tâm sinh lý của tuổi vị thành niên, quan hệ tình dục không an toàn, các biện pháp tránh thai an toàn, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và các hậu quả để lại của việc quan hệ tình dục cũng như sự thiếu hiểu biết về Sức khỏe sinh sản trong độ tuổi vị thành niên. Theo điều tra của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA), tại Việt Nam, 20% học sinh, sinh viên có quan hệ tình dục nhưng chỉ có 0,41- 0,43% hiểu biết đúng về các biện pháp tránh thai. Ngoài ra, tỷ lệ phá thai ở tuổi vị thành niên (từ 15- 19 tuổi) cũng chiến tới hơn 20% tổng số ca phá thai. Trung bình mỗi năm, cả nước có khoảng 300.000 ca nạo hút thai ở độ tuổi này. Việt Nam cũng là nước dẫn đầu Đông Nam Á vể tỷ lệ trẻ ở độ tuổi vị thành niên sinh con.
       Cũng tại buổi sinh hoạt, nhiều câu hỏi về vấn đề dân số và sức khỏe sinh sản được đặt ra đã được các bạn học sinh tham gia trao đổi, trả lời mang đến cho buổi sinh hoạt thêm sinh động.
       Qua buổi sinh hoạt ngoại khóa, các bạn học sinh THPT Tân Châu được trang bị những kiến thức cơ bản cần thiết về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, phòng chống tội phạm vị thành niên cũng như những kiến thức, sự thay đổi về thể chất, tinh thần, cảm xúc, kiến thức về sinh sản. Thấy được tầm quan trọng cũng như hậu quả để lại của việc quan hệ tình pdục ở độ tuổi vị thành niên. Đó là sự chuẩn bị tốt nhất những điều kiện cần và đủ cho tương lai khi các em thực sự trưởng thành. Đây cũng là hoạt động mang tính chất giáo dục cao đối với trẻ vị thành niên về vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hoa gia đình.
 
                                                                                                 Hiền Lâm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay438
  • Tháng hiện tại16,897
  • Tổng lượt truy cập3,019,734
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây