Tân Châu giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện bình đẳng giới

Thứ tư - 26/02/2014 21:20 716 0

Tân Châu giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện bình đẳng giới

 

Ngày 21/02/2014 Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh tổ chức cho các chủ tịch Hội LHPN 8 huyện, Thành phố đến giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện bình đẳng giới tại xã Suối Dây huyện Tân Châu. Đoàn do bà Trần Thị Ngọc Thu - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh làm trưởng đoàn.
Tại buổi giao lưu các đại biểu được nghe bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh- Chủ tịch UBND xã Suối Dây- Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ xã báo cáo khái quát và chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức thực hiện bình đẳng giới trong giai đoạn 2011-2013 mà xã Suối dây đã thực hiện được trên từng lĩnh vực như: bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị; bình đẳng trong kinh tế, lao động việc làm; trong lĩnh vực giáo dục- đào tạo; lĩnh vực chăm sóc sức khỏe; lĩnh vực văn hóa thông tin, đặc biệt là bình đẳng trong lĩnh vực gia đình.
Chia sẻ về công tác thực hiện bình đẳng giới của xã, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch UBND - Trưởng Ban vì sự tiến bộ phụ nữ xã Suối Dây cho rằng: Hiện nay, tư tưởng trọng nam khinh nữ, định kiến về giới  vẫn còn ăn sâu vào từng nếp nghĩ của mỗi người trong xã hội. Để thực hiện hiệu quả chương trình quốc gia về bình đẳng giới và giảm khoảng cách giới trong các lĩnh vực đời sống; xã đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện và có cơ chế đặc thù hỗ trợ phụ nữ, trẻ em gái của xã được bình đẳng phát triển trong mọi lĩnh vực đời sống. Bên cạnh đó, xã luôn chú trọng công tác truyền thông về bình đẳng giới thông qua các buổi tọa đàm, tổ chức các buổi họp mặt, giao lưu, thi tìm hiểu Luật bình đẳng giới, khảo sát quan điểm, nhận thức về bình đẳng giới trong cán bộ lãnh đạo và người dân…. Những việc làm trên đã có tác động nhất định làm thay đổi nhận thức về giới và tăng tỷ lệ nam giới tham gia tìm hiểu về bình đẳng giới trên địa bàn; tình trạng bạo lực gia đình giảm đáng kể; tỷ lệ tham gia thực hiện kế hoạch hóa gia đình đạt và vượt chỉ tiêu trên giao; người dân tiếp cận được các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng; học sinh bỏ học được kéo giảm…
Sau buổi giao lưu trao đổi kinh nghiệm tại xã Suối Dây, đoàn đã đến thăm, giao lưu và tặng quà cho đồn Biên Phòng 815 và Đồn biên phòng 817 nhân kỷ niệm ngày Biên phòng toàn dân (3.3)./.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay586
  • Tháng hiện tại13,819
  • Tổng lượt truy cập3,016,656
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây