Xã Tân Hội 3 người dân đóng góp 160 triệu đồng xây dựng đường giao thông nông thôn

Thứ tư - 19/02/2014 23:15 751 0

Xã Tân Hội 3 người dân đóng góp 160 triệu đồng xây dựng đường giao thông nông thôn

           Con đường L2 dài trên 2500 mét nối liền từ đường lộ 785 chạy qua 6 tổ tự quản của ấp Hội Thạnh, xã Tân Hội và chạy thẳng ra các cánh đồng mía, mì, cao su. Hai bên đường có khoảng trên 200 hộ dân sinh sống, hàng ngày trên đường nhân dân đi lại nhiều, các phương tiện ô tô, máy cày vận chuyển hàng hóa nông sản đi như mía, mì, cao su đi lại cũng khá nhiều. Con đường sỏi đỏ này có một số đoạn bị hư hỏng xuống cấp, ổ gà, ổ voi, nhân dân đi lại khó khăn. Nhất là về mùa mưa  đường bị sình lầy, ô tô, máy cày chở hàng hóa đi lại nhiều càng làm cho đường nhanh chóng bị hư hỏng xuống cấp , thậm chí ô tô và xe máy cày vận chuyển mì, mía bị dính lầy ngay trên mặt đường phải thuê mướn đội xe tốn kém và phức tạp. BCH Đảng ủy đã chỉ đạo UBND xã  triển khai kế hoạch tu sửa xây dựng lại đường trước mùa mưa. Theo khảo sát và tính toán tu sửa xây dựng lại đường sỏi đỏ kinh phí khoảng 260 triệu đồng. Ngân sách của UBND huyện tài trợ 100 triệu đồng, còn thiếu 160 triệu đồng, UBND xã đã tích cực tổ chức họp nhân dân, tuyên truyền vận động mọi người đóng góp để xây dựng đường.  Ông Hồ Thanh Tùng sinh năm 1969; ông Nguyễn Văn Á sinh năm 1964 và ông Nguyễn Văn Bạ sinh năm 1956 đã hăng hái tự nguyện đóng góp đủ 160 triệu đồng để đảm bảo kinh phí xây dựng đường.

Trong đó ông Nguyễn Văn Bạ đóng góp 55 triệu đồng, ông Nguyễn Văn Á đóng góp 55 triệu đồng, ông Hồ Thanh Tùng đóng góp 50 triệu đồng. Nhờ sự đóng góp tích cực của ba ông con đường sỏi đỏ  đến nay đã xây dựng xong sạch sẽ khang trang, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại và vận chuyển hàng hóa.

Là những nông dân gương mẫu tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới ở địa phương, năm 2013 ông Hồ Thanh Tùng đã đóng góp 10 triệu đồng để xây dựng đường bê tông xi măng ở ấp Hội Phú, ông Nguyễn Văn Á đã đóng góp 15 triệu đồng để xây dựng nhà đại đoàn kết cho người nghèo và tài trợ 5 triệu đồng cho quỹ khuyến học. Ông Nguyễn Văn Bạ đã đóng góp 7 triệu đồng cho quỹ khuyến học, ông cùng gia đình tài trợ 56 triệu đồng để xây dựng 2 căn nhà đại đoàn kết trao tặng cho người nghèo. Tinh thần tích cực đóng góp xây dựng nông thôn mới của ba ông Nguyễn Văn Bạ, Nguyễn Văn Á và Hồ Thanh Tùng đã được chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương rất hoan nghênh, ba ông đã được UBND huyện Tân Châu biểu dương khen thưởng.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay571
  • Tháng hiện tại13,804
  • Tổng lượt truy cập3,016,641
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây