Tân Châu tăng cường công tác phòng chống dịch cúm gia cầm

Thứ tư - 19/02/2014 21:35 736 0

Tân Châu tăng cường công tác phòng chống dịch cúm gia cầm

            Trước tình hình dịch cúm gia cầm đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương trong tỉnh, hiện nay huyện Tân Châu đang triển khai nhiều biện pháp nhằm chủ động phòng chống dịch.

Theo số liệu từ Trạm Thú y, toàn huyện Tân Châu hiện có tổng đàn gia cầm trên 128 ngàn con, trong đó tập trung nhiều nhất ở địa bàn 2 xã Tân Đông và Tân Hà với trên 36 ngàn con.

Với đặc điểm là huyện biên giới tiếp giáp với Campuchia nên việc kiểm soát buôn bán, vận chuyển động vật và sản phẩm động vật nhập lậu qua biên giới từ tỉnh ngoài vào địa bàn gặp không ít khó khăn. Để chủ động phòng chống dịch cúm gia cầm, huyện Tân Châu tăng cường kiểm soát ở các chốt kiểm dịch trên địa bàn; rà soát lại số liệu đàn gia cầm; tăng cường công tác kiểm dịch, giám sát phòng chống dịch, kiểm soát giết mổ gia cầm và thịt gia cầm ở các chợ trên địa bàn. Ngay khi nhận được vắc xin phòng chống dịch cúm gia cầm và thuốc sát trùng từ Chi cục Thú y tỉnh, huyện sẽ triển khai ngay công tác tiêm phòng bao vây và tiêu độc sát trùng. Bênh cạnh đó công tác thông tin tuyên truyền cũng được các ngành, các địa phương đẩy mạnh bằng nhiều hình thức để người dân chủ động phòng dịch và có cách xử lý hiệu quả.

Ngành Thú y khuyến cáo người chăn nuôi cần thực hiện “5 không” gồm: không nuôi thả rông gia cầm; không mua bán gia cầm bị bệnh; không ăn thịt gia cầm bị bệnh hoặc không rõ nguồn gốc; không giấu dịch; không vứt xác gia cầm bừa bãi. Thường xuyên vệ sinh tiêu độc sát trùng chuồng trại, tiêm phòng vắcxin nhằm nâng cao sức đề kháng cho gia cầm. Hàng ngày theo dõi, giám sát tình hình sức khỏe đàn gia cầm. Khi phát hiện gia cầm bị mắc bệnh chết mà không rõ nguyên nhân cần báo ngay cho cơ quan thú y gần nhất hoặc chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay560
  • Tháng hiện tại13,793
  • Tổng lượt truy cập3,016,630
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây