Tân châu, gần 100 lít thuốc sát trùng Han-iodine được phun để phòng chống dịch bệnh cho gia cầm

Thứ ba - 04/03/2014 14:30 731 0

Tân châu, gần 100 lít thuốc sát trùng Han-iodine được phun để phòng chống dịch bệnh cho gia cầm

  

Trước tình hình dịch cúm gia cầm diễn biến phức tạp trên địa bàn tình hiện nay, để chủ động kịp thời khống chế, phòng chống dịch cúm gia cầm trên địa bàn huyện Tân Châu. Trong thời gian từ 25/02 - 05/03/2014, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm huyện Tân Châu đã tổ chức đợt vệ sinh tiêu độc, khử trùng trên địa bàn 12 xã, thị trấn trong toàn huyện Tân Châu.

Với mục tiêu chung là huy động toàn xã hội tham gia công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh tiêu độc chuồng trại để tăng cường công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm xảy ra trong thời gian tới. Trong đợt này đối với các cơ sở chăn nuôi gia cầm tập trung sẽ cho phát quang cây cỏ xung quanh chuồng trại chăn nuôi, quét dọn thu gom phân, rác để đốt hoặc chôn, khơi thông các cống rãnh. Tiêu độc toàn bộ chuồng trại, khu vực chăn nuôi và vùng phụ cận mỗi tuần một lần. Đối với hộ gia đình có chăn nuôi gia cầm, vận động từng gia đình hàng ngày quét dọn thu gom phân rác, chất độn chuồng để xử lý đúng quy định, nên nuôi nhốt gia súc, gia cầm và phun thuốc sát trùng toàn bộ khu vực chăn nuôi và vùng phụ cận mỗi tuần một lần. Đối với các cơ sở ấp nở gia cầm, thủy cầm, chợ buôn bán gia súc, gia cầm ở khu vực nông thôn hay đối với các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm tập trung cũng được xử lý tiêu độc khử trùng và phát quang theo đúng quy trình. Tổng kinh phí cho đợt tiêu độc sát trùng lần này trên 15 triệu đồng, với tất cả 96 lít thuốc sát trùng HAN-IODINE được phun.

Được biết, toàn huyện Tân Châu hiện có trên 160.300 con gia cầm các loại, trong đó 130.900 con gà, trên 27.000 con vịt và 1.720 con ngan.

                                                                              

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay608
  • Tháng hiện tại13,841
  • Tổng lượt truy cập3,016,678
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây