Tân châu: gương nông dân vừa thoát nghèo trở lại giúp người nghèo

Thứ tư - 19/02/2014 21:25 716 0

Tân châu: gương nông dân vừa thoát nghèo trở lại giúp người nghèo

              Anh Cam Dương Giàu, sinh năm 1973 ngụ tổ 11, ấp Tân Đông, xã Tân Hưng, huyện Tân Châu. Sinh ra và lớn lên ở tỉnh Đồng Tháp. Năm 2000 Anh cùng gia đình chọn nơi dây làm quê hương thứ 2. Ban đầu mới về gia đình thuộc diện hộ nghèo Trung ương. Anh đi làm mọi công việc có thể làm như: giữ vườn mãng cầu, làm thuê, làm mướn…gia đình được thoát nghèo năm 2012. Hiện nay, Anh đã xây dựng được căn nhà cấp 4 với diện tích 72 m2, đã mua sắm đầy đủ trang thiết bị trang trí trong gia đình.  Công việc chính của Anh hiện nay buổi sáng đi mót củ mì, buổi chiều đăng dớn bắt cá trong hồ Dầu Tiếng. Với số tiền thu được mỗi ngày khoảng 200.000đ, anh dành dụm bỏ vào heo đất mỗi ngày từ 10.000 - 20.000đ để cuối năm có một khoảng tiền mua gạo tặng cho những gia đình còn nghèo hơn mình.

Tâm sự với chúng tôi Anh nói: Tôi đã trãi qua cảnh khổ không nhà cửa, làm thuê làm mướn nên tôi biết, bây giờ tôi có thể tự mình làm chủ công việc của mình, tuy số tiền thu được không đáng là bao nhiêu nhưng tôi cố gắng trích mỗi ngày một số tiền nhỏ để mong sao cuối năm sẽ giúp đỡ cho những gia đình còn nghèo khổ hơn tôi, với phương châm: “lá lành dùm lá rách, lá rách ít dùm lá rách nhiều” . Tôi chỉ mong mình có đủ sức khỏe để tiếp tục đi làm vừa lo cho gia đình và tích lũy để tiếp tục giúp đỡ cho người nghèo.

Có mặt tại nhà Anh Giàu để trao tờ cảm ơn cho gia đình, Ông Đặng Văn Châu – Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện Tân Châu cho biết: đây là lần thứ 2 Anh Giàu tặng gạo cho người nghèo, tuy mỗi lần Anh tặng không đáng là bao nhiêu, nhưng với tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của Anh, Hội chữ thập đỏ huyện Tân Châu cũng đã trao tờ cảm ơn cho gia đình Anh và mong rằng Anh sẽ tiếp tục thực hiện nghĩa cử cao đẹp ấy để giúp đỡ cho những người nghèo trên địa bàn xã, đây là một việc làm đáng trân trọng và cần được nhân rộng ở những địa phương khác. Được biết, năm 2013 gia đình Anh Giàu tặng 325kg gạo tặng cho 13 hộ nghèo và năm 2014 này tiếp tục tặng 390kg gạo tặng cho 26 hộ nghèo.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập38
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm27
  • Hôm nay611
  • Tháng hiện tại13,844
  • Tổng lượt truy cập3,016,681
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây