Lực lượng DQTV xã Tân Đông - Tân Châu 5 năm liền đạt doanh hiệu đơn vị vững mạnh toàn diện

Thứ tư - 19/02/2014 22:50 711 0

Lực lượng DQTV xã Tân Đông - Tân Châu 5 năm liền đạt doanh hiệu đơn vị vững mạnh toàn diện

         Xã Tân Đông có đường biên giới với Campuchia dài 14km. Địa bàn của xã rộng tới 8.454 ha, với trên 3.500 hộ dân, được chia thành 9 ấp, trong đó có 3 ấp là đồng bào dân tộc người Khmer. Nhân dân ở nhiều nơi tập trung về đây làm ăn sinh sống và có nhiều tôn giáo dân tộc khác nhau. Là một xã biên giới, trước kia việc quản lý người qua lại biên giới rất khó khăn, tệ nạn trộm cắp, buôn lậu qua biên giới và tình trạng xâm canh xâm cư diễn ra phức tạp. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, lực lượng DQTV của xã tích cực xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, sẵn sàng chiến đấu và tích cực tuần tra giữ vững an ninh chính trị trong nội địa và bảo vệ vững chắc an ninh biên giới.

Ban CHQS xã tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND xây dựng và triển khai kế hoạch giáo dục quốc phòng an ninh, tập trung bồi dưỡng kiến thức quốc phòng do lực lượng DQTV và lực lượng dự bị động viên, tích cực xây dựng và phát huy sức mạnh của thế trận quốc phòng toàn dân. Nhiều năm liên tục xã Tân Đông đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu tuyển quân và giao quân. Ban CHQS thường xuyên nắm nguồn công dân trong độ tuổi DQTV, xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển luân phiên đảm bảo ổn định về tổ chức biên chế. Tổ chức chặt chẽ việc xây dựng lực lượng cơ động, thường trực, binh chủng tại chỗ. Quan tâm chú trọng xây dựng và phát triển lực lượng DQTV ở các ấp đồng bào dân tộc. Được giáo dục và rèn luyện, các chiến sĩ DQTV người dân tộc Khmer rất đoàn kết, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Quyết tâm xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, ban chỉ huy quân sự luôn luôn đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, pháp luật và huấn luyện quân sự cho lực lượng DQTV. Thường xuyên phấn đấu xây dựng đơn vị nề nếp chính quy. Luôn luôn đảm bảo quân số thường trực sẵn sàng chiến đấu 100%, quân số huấn luyện quân sự hàng năm đạt 99,5%, kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu, trong đó khá giỏi đạt 65%.

Xã Tân Đông có 2 chốt của DQTV trên biên giới, chốt Mít Mọi và chốt Đông Hà. Trước kia trên 2 chốt còn là nhà tranh vách đất, nơi ăn ở, sinh hoạt của anh em chiến sĩ còn gặp nhiều khó khăn. Hiện nay được sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền địa phương nơi ăn ở, làm việc và sinh hoạt của cán bộ trên chốt đã được xây dựng khang trang, sạch đẹp và có đầy đủ tiện nghi như: điện, nước, tivi, karaoke, phòng làm việc, phòng họp; anh em chiến sĩ ăn ở rất gọn gàng, ngăn nắp. Phát huy tinh thần yêu nước, cán bộ chiến sĩ DQTV trên chốt quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, kiên trì bám trụ giữ chốt và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ biên cương của Tổ quốc.

Lực lượng DQTV xã Tân Đông luôn luôn phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, đồn Biên phòng 819 và các đơn vị đứng trên địa bàn tổ chức tuần tra truy quét, giữ vững ANCT và TTATXH trên biên giới cũng như trong nội địa. Trong năm qua lực lượng DQTV đã phối hợp tuần tra truy quét được 367 cuộc với 1.135 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia, điều tra xử lý 14 vụ trộm cắp với 26 đối tượng, triệt phá 2 băng nhóm đánh bạc ăn tiền và đá gà, tạm giữ 15 xe mô tô và 23 đối tượng. Bắt 2 vụ buôn lậu gỗ và 2.000 gói thuốc lá Hero. Phối hợp với huyện đội và công an tiêu hủy 52 trái bom mìn các loại tại ấp Đông Tiến. Do làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, nhân dân trong xã đã tích cực tham gia phong trào bảo vệ ANTQ và đã cung cấp cho ban CHQS xã 39 tin tức có giá trị. Nhân dân đã thông báo kịp thời cho lực lượng DQTV và công an chốt chặn, bao vây bắt giữ 7 đối tượng vượt biên trái phép, truy bắt 2 vụ trộm nóng xe mô tô, ngăn chặn giải tán kịp thời 4 tụ điểm thanh niên tụ tập đêm khuya uống rượu quậy phá, gây rối ANTT...

Thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới, lực lượng DQTV xã đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể và nhân dân tổ chức phát quang tu sửa 7.800 mét đường, đào đắp sửa chữa và xây dựng 3.900 mét đường giao thông nông thôn, sửa chữa nhà văn hóa Tha La với 219 ngày công. Trồng nhiều cây xanh che bóng mát để xây dựng đơn vị xanh, sạch, đẹp. Cán bộ chiến sĩ tích cực tăng gia sản xuất, chăn nuôi đàn heo, gà vịt và trồng rau xanh, bầu bí để nâng cao chất lượng bữa ăn. Đơn vị thường xuyên trồng và thu hoạch 3 ha mì, 3 ha cao su, chăm sóc và bảo vệ 10 ha rừng dầu đã được trên 20 năm tuổi. Hàng năm đơn vị đã bổ sung thêm một phần kinh phí để hỗ trợ tiền ăn, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho huấn luyện. Đồng thời tổ chức thăm hỏi tặng quà cán bộ chiến sĩ ngày lễ ngày tết. Tính đến nay đơn vị đã xây dựng được 5 căn nhà tình nghĩa đồng đội trao tặng cho anh em chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn.

Với thành tích đã đạt được, lực lượng DQTV xã Tân Đông 5 năm liền (2009 - 2013) được cấp trên biểu dương khen thưởng và công nhận là đơn vị vững mạnh toàn diện.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay615
  • Tháng hiện tại13,848
  • Tổng lượt truy cập3,016,685
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây