Xã Tân Thành - Tân Châu hoàn thành xuất sắc kế hoạch trồng rừng

Thứ sáu - 13/09/2013 23:15 101 0

Xã Tân Thành - Tân Châu hoàn thành xuất sắc kế hoạch trồng rừng

           Tân Thành là xã có diện tích bị bao chiếm và trồng cây sai mục đích nhiều nhất, có tới 969,72 ha/ 506 hộ dân. Qua đó, UBND xã cùng các ban ngành đoàn thể địa phương đã phối hợp với ban quản lý rừng phòng hộ Dầu Tiếng tổ chức điều tra khảo sát tất cả các diện tích đất lâm nghiệp bị bao chiếm và trồng cây không đúng mục đích. Chính quyền địa phương và UBMTTQ cùng các đoàn thể đã tích cực tổ chức nhiều hội nghị họp dân ở các khu dân cư, tuyên truyền phổ biến đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước về việc trồng rừng và bảo vệ rừng. Đồng thời tổ chức trao đổi, bàn bạc dân chủ với các hộ dân, tạo điều kiện để mọi người  hiểu rõ trồng rừng là để chống xói mòn lòng hồ Dầu Tiếng, bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên vô giá của đất nước. Ban chỉ đạo của xã đã không quản ngại khó khăn thường xuyên tập trung đi đến từng hộ gia đình để tuyên truyền vận động và thuyết phục. Có không ít hộ dân đã hiểu rõ chủ trương đường lối của Đảng và Nhà nước, đồng thuận và chấp hành tốt, tích cực chặt bỏ cây trồng không đúng mục đích, giải phóng mặt bằng để trồng rừng. Điển hình như ông Khâu Kiến Sắc đã cưa bỏ 17 ha cao su đã thu hoạch được 10 năm để trồng rừng, ông Thái Văn Lộc cưa bỏ 1,8 ha cao su đã thu hoạch được 8 năm, ông Lê Văn Mạnh cưa bỏ 1,3 ha cao su đã thu hoạch được 7 năm. Ông Lê Văn Mạnh cho biết: Gia đình tôi thu nhập chỉ có nhờ vào 1,3 ha cao su, chặt bỏ đi xót xa tiếc lắm. Nhưng đường lối chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước, mình là người dân phải nghiêm chỉnh chấp hành.

Tích cực tuyên truyền vận động nhân dân, song bên cạnh đó địa phương cũng kiên quyết xử lý những hộ cố tình kéo dài, dây dưa việc chặt bỏ cây trồng không đúng mục đích để giải phóng mặt bằng. Từ năm 2009 đến nay UBND xã đã tống đạt 500 biên bản vi hành chính, và tống đạt 139 quyết định cưỡng chế của UBND huyện Tân Châu đối với những hộ cố tình dây dưa không chấp hành. Ban chỉ đạo của xã cùng các ban ngành đoàn thể kiên trì vận động thuyết phục nên tất cả các hộ có quyết định cưỡng chế đã chấp hành giải phòng mặt bằng để trồng rừng. Ban chỉ đạo của xã phối hợp với ban quản lý rừng phòng hộ Dầu Tiếng tích cực giải phóng mặt bằng đến đâu là tổ chức nhân công trồng rừng ngay đến đó.

Quyết tâm phấn đấu và tích cực áp dụng các biện pháp hữu hiệu, hàng năm xã Tân Thành luôn luôn hoàn thành tốt kế hoạch trồng rừng của cấp trên giao cho. Năm 2009 đã giải phóng mặt bằng và trồng rừng được 81,4 ha/ 56 hộ, đạt 100% KH; năm 2010 trồng rừng được 208,3 ha/ 85 hộ, đạt 100% KH; năm 2011 trồng được 400,30 ha/ 198 hộ, đạt 100% KH; năm 2012 trồng rừng được 168,96 ha/ 115 hộ, đạt 100% KH; năm 2013 trồng rừng được 33,8 ha/ 19 hộ, đạt 100% KH. Hiện nay trên địa bàn xã Tân Thành chỉ còn có 61,1 ha đất bán ngập phải chờ xin chủ trương của UBND tỉnh chỉ đạo trồng loại cây gì.

Với thành tích phấn đấu hoàn thành kế hoạch trồng rừng từ năm 2009 đến nay ban chỉ đạo và một số đoàn thể, cán bộ của xã đã được UBND huyện Tân Châu, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn biểu dương khen thưởng. Ban chỉ đạo của xã và ông Huỳnh Tấn Hiệp Phó chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ đạo đã vinh dự được UBND tỉnh biểu dương và trao tặng bằng khen.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay5,276
  • Tháng hiện tại12,441
  • Tổng lượt truy cập3,015,278
Hỏi đáp
Họp không giấy
cong bao tay ninh
Công báo chính phủ
hop thu dien tu
Văn bản QPPL
gop y du thao
tai lieu xuc tien dau tu
cong khai minh bach
Quân đội nhân dân
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây